Theo đại diện Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam, sự kiện lần này diễn ra trong giai đoạn hết sức đặc biệt khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu từ cuối tháng 1/2020 và diễn biến ngày càng phức tạp đã tác động nghiêm trọng nền kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối sản phẩm Ý nói riêng khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, đứt gãy, nhu cầu thị trường sụt giảm.
Do vậy, sự kiện này là một hoạt động hết sức quan trọng để hỗ trợ cho doanh nghiệp từng bước tiếp cận lại khách hàng, hiểu được sự thay đổi về thói quen tiêu dùng trong thời điểm dịch bệnh và có sự chuẩn bị sẵn sàng thích nghi với môi trường kinh doanh mới sau đại địch.
![]() |
Đại diện Phòng Thương mại Ý tại Việt NamMichele D’Ercole giới thiệu về sự kiện. Ảnh: LV |
Thông tin về sự kiện, ông Fabio De Cillis - Giám đốc Thương vụ Ý tại Việt Nam cho biết, trong năm 2021, bất chấp Covid-19, giao thương giữa Ý và Việt Nam đã tăng 50% so với năm 2020. Xuất khẩu của Việt Nam qua Ý tăng 40% trong lĩnh vực ẩm thực và rượu và ngược lại xuất khẩu của Ý sang Việt Nam đã tăng 30%.
Tuy nhiên, xuất nhập khẩu của Ý ở thị trường Việt Nam còn tương đối nhỏ, mới chỉ chiếm 1,5% tổng xuất nhập khẩu của Ý trên toàn thế giới và năm 2021, nước Ý có tham vọng đạt tổng xuất nhập khẩu 50 tỷ USD. Vì vậy, sự kiện này sẽ tăng cường hơn nữa giao thương Việt - Ý và đóng góp vào việc hiện thực hóa tham vọng trên của nước Ý.
Cũng tại sự kiện, Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro đã giới thiệu chiến dịch “Nước Ý đơn giản là một sự đặc biệt: be IT”
Đại sứ Antonio Alessandro cho biết, đây là chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu “Made in Italy” (kéo dài tới tháng 8/2022) tại 26 quốc gia được chọn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Ông cũng nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á được lựa chọn, cho thấy sự đánh giá cao thị trường Việt Nam. Cùng với việc thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA), ông hy vọng giao thương giữa Việt Nam và Ý sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới, tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai nước.