Thông tin tại sự kiện, đại diện Ban Tổ chức cho biết, chuỗi hoạt động chính của Ngày không tiền mặt 2025 được triển khai liên tục từ tháng 6 đến tháng 7/2025. Cụ thể, ''Lễ hội Không tiền mặt – Ting Ting Day'' sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, được khai mạc vào 7 giờ 30 ngày 14/6 và kéo dài đến 21 giờ ngày 15/6.
Với nhiều không gian trải nghiệm sáng tạo, lễ hội tái hiện sinh động hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt, mang đến cho người tham dự cơ hội tương tác với các sản phẩm, dịch vụ thanh toán số trong đời sống hàng ngày. Các nhóm hoạt động nổi bật như Ting Ting Now, Ting Ting Wow, Ting Ting Life, Ting Ting Show (E COINCERT), cùng các trò chơi tương tác, workshop chuyên đề về tài sản số, dự kiến thu hút 90.000 -100.000 lượt khách tham dự.
Nổi bật trong chuỗi hoạt động Ngày không tiền mặt 2025 là hội thảo "Thanh toán không tiền mặt: Động lực tăng trưởng kinh tế số" diễn ra vào ngày 14/6, thu hút sự tham dự của lãnh đạo cơ quan quản lý, ngân hàng, Fintech và chuyên gia kinh tế.
Hội thảo nhằm sơ kết các thành tựu của đề án, phân tích sự thay đổi hành vi tiêu dùng, đánh giá vai trò, động lực của thanh toán số đối với thương mại điện tử và kinh tế số, đồng thời đề xuất các giải pháp cho giai đoạn 2026–2030.
Bên cạnh các sự kiện trọng tâm, chương trình còn triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng nhằm khuấy động phong trào thanh toán số trong cộng đồng, tiêu biểu như Gameshow ''Đấu trường tài chính'' dành cho giới trẻ và các minigame, chiến dịch livestream ''Ting Ting Sale: Không tiền mặt, chốt đơn chất'' phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn cũng góp phần thúc đẩy tiêu dùng số.
![]() |
Quang cảnh buổi họp báo sự kiện Ngày không tiền mặt 2025. Ảnh: Đỗ Doãn |
Tiếp nối chuỗi hoạt động, chương trình khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm ''Shopping Season'' năm 2025 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh làm đầu mối phối hợp với các cơ quan, đơn vị; các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan triển khai hai đợt, gồm từ 15/6 đến 15/9 với chủ đề ''Tưng bừng mua sắm Hè 2025'' và từ 15/11 đến 31/12 với chủ đề ''Rộn ràng mua sắm Xuân 2026''. Doanh nghiệp sẽ được chủ động triển khai khuyến mại đa dạng, ưu đãi đến 100%, kết hợp giữa thương mại truyền thống và điện tử.
Trong đó, điểm nhấn nổi bật của chương trình là khuyến mại hàng hiệu ''City Sale'' được tổ chức không chỉ ở không gian thực tế mà còn trên cả các nền tảng trực tuyến, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ, người tiêu dùng ở xa trung tâm hoặc ở các địa phương khác. Chương trình tổ chức cũng có hoạt động bán hàng lưu động – bình ổn thị trường được triển khai với nhiều hình thức ưu đãi thiết thực, hướng đến công nhân, người lao động thu nhập thấp, góp phần hỗ trợ an sinh và kích cầu tiêu dùng./.
Ngày không tiền mặt 2025 tiếp nối hành trình thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng sơ kết quá trình thực hiện ''Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025'', đồng thời mở ra định hướng mới cho tiến trình chuyển đổi kinh tế số toàn diện. |