Quản lý chặt chẽ, ngăn chặn sai phạm trong lĩnh vực thẩm định giá
Trích lập dự phòng rủi ro đối với doanh nghiệp thẩm định giá
Sẽ hoàn thiện quy định hoạt động thẩm định giá của Nhà nước
Tiêu chuẩn thẩm định giá doanh nghiệp

Tham dự hội nghị có thẩm định viên đến từ 8 nước thành viên là Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Ngoài ra, hội nghị còn có người tham dự đến từ nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Colombia, Mông Cổ, An-ba-ni, Lào, Myanmar..., với tổng số gần 1.000 người tham dự.

Tại điểm cầu Việt Nam, có sự tham dự của ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính; đại diện Học viện Tài chính; Hội Thẩm định giá Việt Nam và đại diện một số doanh nghiệp thẩm định giá.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị với hình thức trực tuyến.
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị với hình thức trực tuyến.

Theo thông lệ hàng năm, hội nghị bao gồm Phiên họp hội đồng và hội nghị toàn thể. Phiên họp hội đồng là phiên họp bắt buộc của Hội đồng AVA tại các kỳ hội nghị chính thức; các thành viên dự họp phải là thành viên chính thức của Hội Thẩm định giá ASEAN.

Trưởng đoàn mỗi nước tham gia phiên họp hội đồng có quyền biểu quyết về các vấn đề liên quan đến chính sách và hoạt động vì sự phát triển chung của hội. Hội nghị toàn thể dành cho tất cả các thẩm định viên thuộc khối ASEAN và đại diện các tổ chức quốc tế quan tâm đến hoạt động của Hội thẩm định giá ASEAN.

Hội nghị toàn thể đã diễn ra thành công với sự đóng góp của tất cả các thành viên. Hội nghị tập trung tham luận nhiều nội dung, trong đó có báo cáo quốc gia đến từ 8 nước thành viên AVA, 2 phiên thảo luận và 3 bài tham luận.

Nội dung của 2 phiên thảo luận xoay quanh chủ đề thẩm định giá trong bối cảnh thị trường bất động sản khó dự đoán và chủ đề áp dụng các quy định về thẩm định giá trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Hội nghị còn có sự đóng góp của 3 diễn giả với các bài tham luận về “Động lực phát triển ngành thẩm định giá”; “Ngành thẩm định giá trong đại dịch Covid-19: nghiên cứu tình huống ở Bali, Indonesia”; “Sự phát triển của công nghệ trực tuyến được sử dụng ở Cục Quản lý đất đai Thái Lan”.

Ngoài ra, tại phiên họp, ông Nick Talbot – Giám đốc điều hành của Hội đồng Tiêu chuẩn thẩm định giá quốc tế tham gia trình bày về những điểm mới của Tiêu chuẩn thẩm định giá quốc tế (IVSC) và vai trò của tiêu chuẩn thẩm định giá trong bối cảnh đại dịch.

Hội nghị kết thúc thành công sau buổi lễ chuyển giao chức vụ Chủ tịch AVA - ông Firmansyah N Nazaroedin, Giám đốc Trung tâm giám sát về tư vấn tài chính, Bộ Tài chính Indonesia.

Indonesia là quốc gia thành viên tiếp theo dự kiến đăng cai Hội nghị AVA lần thứ 24 tổ chức vào năm 2022, dự kiến là tiến hành trực tiếp, không theo hình thức trực tuyến./.