Hoạt động thăm khám sẽ diễn ra trong 2 ngày (4 và 5/3). Trong 2 ngày này, các trẻ sẽ được khám tổng quát, khám tai mũi họng, khám răng hàm mặt, kiểm tra mắt, khám cơ xương khớp và đánh giá sức khỏe tâm lý.

Trường hợp phát hiện bệnh, các em sẽ được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố với chi phí từ chương trình "Yêu thương nâng bước". Các phần quà và suất ăn trị giá 150.000 đồng/suất cũng được chuẩn bị cho các em sau khi kiểm tra sức khỏe.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát cho trẻ tại chương trình Yêu thương nâng bước. Ảnh Việt Dũng
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát cho trẻ tại chương trình "Yêu thương nâng bước". Ảnh: Việt Dũng

Hoạt động thăm khám và điều trị thiện nguyện này nằm trong khuôn khổ chương trình "Yêu thương nâng bước" do Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh và VCF phối hợp tổ chức, nhằm mục đích hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe, cũng như hỗ trợ giáo dục miễn phí cho trẻ mồ côi hậu Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VCF cho biết, nhờ sự hợp tác của các đối tác và nhà tài trợ, chương trình "Yêu thương nâng bước" có thể tiếp cận trực tiếp với từng trẻ mồ côi do Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch để đánh giá nhu cầu, cung cấp hỗ trợ tốt nhất cho từng em, đảm bảo tất cả trẻ em đều nhận được sự quan tâm đầy đủ về tâm lý xã hội, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và hỗ trợ giáo dục toàn diện cho đến tuổi trưởng thành.

Được biết, chương trình "Yêu thương nâng bước" được triển khai từ tháng 11/2021 nhằm hỗ trợ, bảo vệ và tiếp sức cho 2.345 trẻ mồ côi trên địa bàn do đại dịch Covid-19 cho đến khi trưởng thành. Trong năm 2022, chương trình đã tổ chức 2 đợt khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 2.100 trẻ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình "Yêu thương nâng bước" được chia thành 3 giai đoạn nhằm hỗ trợ đầy đủ cho các trẻ theo từng giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 đã hoàn thành 1.924 khảo sát chi tiết để đánh giá từng trẻ. Giai đoạn 2 với hỗ trợ điều trị y tế được triển khai từ năm 2022. Còn giai đoạn 3 sẽ chăm sóc và giáo dục các em cho tới khi trưởng thành.