Triển lãm kéo dài trong 7 ngày, từ 28/12 đến hết ngày 3/1/2023. Theo bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA), tuần lễ triển lãm là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của TP. Hồ Chí Minh, của FFA trong năm 2022, cũng là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm lương thực, thực phẩm năm 2022. Ảnh Đỗ Doãn
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm lương thực, thực phẩm năm 2022. Ảnh Đỗ Doãn

‘‘Doanh nghiệp (DN) tham gia tuần lễ triển lãm đều được hỗ trợ toàn bộ kinh phí mặt bằng và kệ trưng bày, hỗ trợ công tác quảng bá. Sự kiện tiếp tục khẳng định nỗ lực hỗ trợ DN ngành lương thực, thực phẩm phục hồi và phát triển, phục vụ cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn như hiện nay…’’ – bà Lý Kim Chí nói.

Ông Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, ngành lương thực thực phẩm là 1 trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TP. Hồ Chí Minh, chiếm gần 14% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp gần 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp. Ngành này đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, từng bước thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới.

Khách hàng tham quan tìm hiểu sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Đỗ Doãn
Khách hàng tham quan tìm hiểu sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Đỗ Doãn

Ghi nhận tại lễ khai mạc cho thấy, tuần lễ triển lãm quy tụ gần 100 DN tiêu biểu thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… của TP. Hồ Chí Minh. Những sản phẩm được giới thiệu, trưng bày tại triển lãm đều có thương hiệu uy tín, mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Mỗi sản phẩm tại triển lãm chính là một nỗ lực của DN TP. Hồ Chí Minh trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những mặt hàng chất lượng, tâm huyết nhất nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh – sạch – hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường.

Chương trình “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2022” được xem như một kênh truyền thông hiệu quả giúp DN quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác. Đây cũng là chương trình thứ tư, tiếp nối cho chuỗi chương trình triển lãm sản phẩm chuyên ngành được tổ chức định kỳ hàng quý tại TP. Hồ Chí Minh.