TP. Hồ Chí Minh: Kích cầu tiêu dùng bằng thương mại số
Nhiều hoạt động mua sắm trực tiếp kết hợp trực tuyến, tham quan, du lịch và giải trí tại TP. Hồ Chí Minh mang đến trải nghiệm Tết sôi nổi, đặc sắc cho cộng đồng. Ảnh: S.Nam

Chương trình với nhiều hoạt động mua sắm trực tuyến, tham quan, du lịch và văn nghệ giải trí nhằm mang đến trải nghiệm Tết sôi nổi, đặc sắc cho cộng đồng, có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và các nhãn hàng, hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) và hàng trăm sinh viên từ các trường đại học.

Theo Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh Trương Minh Huy Vũ, “Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP. Hồ Chí Minh 2024” với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh. Đồng thời, đẩy mạnh thu hút du lịch thông qua các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí tại TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua phương thức bán hàng livestream mới (bán hàng qua phát sóng trực tiếp), các mặt hàng Tết như hoa, đặc sản... sẽ được bày bán trực tiếp tại sự kiện và qua hình thức livestream trong thời gian từ ngày 19/1 đến ngày 4/2 sẽ được áp dụng tại các chương trình: “Chợ Thủ Đức trực tuyến”; “Xuân Nghĩa tình - Kết nối giao thương, kết nối yêu thương”; Buổi khánh thành tuyến phố đi bộ kết hợp khu ẩm thực ban đêm Cần Thạnh, Cần Giờ; Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến; “Livestream sales kích cầu mua sắm Tết”…

Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng trên khắp TP. Hồ Chí Minh như khu vực công viên bờ sông và vườn hoa hướng dương, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung. Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc dịp Tết cũng sẽ được đưa đến gần cộng đồng với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.

Đại diện TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh cho biết, thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các chủ thể, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận cộng đồng người dùng năng động, phát triển tiêu thụ đa kênh và khởi sắc doanh thu dịp Tết.