Tỷ lệ khách hàng hài lòng việc giải quyết hồ sơ của Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh gần 98%

Theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, công tác cấp giấy phép xây dựng đang gặp một số khó khăn, vướng mắc. Ảnh: Kỳ Phương.

Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh - Ông Trần Hoàng Quân vừa ký công văn số 15332 để báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban Giám đốc Sở Xây dựng đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thường xuyên chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân, tổ chức và doanh nghiệp; tăng cường công khai, minh bạch trong giải quyết hồ sơ hành chính, xử lý công việc và hoạt động chuyên môn.

Sở Xây dựng cũng nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, lấy sự hài lòng của công dân, tố chức làm thước đo hiệu quả công việc; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và dịch vụ công. Luôn nhắc nhờ các phòng, đơn vị giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn theo thời gian quy định, tận tình hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính được nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện.

Hơn nữa, đơn vị này quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tuân thủ theo quy trình nội bộ thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt và các quy định của pháp luật theo quỵ định hiện hành; lưu trữ hồ sơ đúng quy định; không nhận hồ sơ ngoài thành phần theo quy định; đảm bào thời gian giải quyết hồ sơ theo quy định cho người dân và doanh nghiệp.

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã đề ra đề ra 12 chí tiêu và 48 nhiệm vụ cần thực hiện tại trong năm 2023. Phụ lục kèm theo kế hoạch đã nêu cụ thể từng nhiệm vụ, phòng, đơn vị thực hiện và tiến độ thực hiện.

Trong kỳ báo cáo, Sở Xây dựng đã thực hiện 7/12 chỉ tiêu, 30/48 nhiệm vụ, đang tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu và nhiệm vụ còn lại, đảm bảo hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch.

Tham mưu Chủ tịch UBND thành phố ban hành quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực nhà ở, hoạt động xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng và quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoạt động xây dựng, vật liệu xây dựng, giám định tư pháp xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dụng, kinh doanh bất động sản, thí nghiệm chuyên ngành xây dựng.

Đến nay, UBND TP. Hồ Chí Minh đã công bố 53/53 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng, đạt tỷ lệ 100%.