Tỷ phú Elon Musk giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới
Tỷ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla - vừa giành lại vị trí người giàu nhất thế giới. Ảnh: T.L

Theo Bloomberg Billionaires Index, ước tính giá trị tài sản ròng của tỷ phú công nghệ Elon Musk - Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla - hiện vào khoảng 192 tỷ USD, so với Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault là 187 tỷ USD.

Hai vị "trăm tỷ phú" này đã cạnh tranh vị trí hàng đầu trong nhiều tháng qua và hiện tại ông Musk vượt lên dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Arnault từng vượt qua Elon Musk vào tháng 12 năm ngoái, khi tài sản của ông tăng mạnh nhờ sự bùng nổ doanh số bán hàng xa xỉ giúp đẩy giá cổ phiếu của LVMH đi lên. Đây là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới, là ngôi nhà chung của các thương hiệu xa xỉ bao gồm Louis Vuitton, Dior và Celine.

Trong khi đó, Elon Musk đã đạt được thành công vượt bậc trong danh sách những người giàu nhất thế giới trong những năm gần đây vì tài sản của ông có liên quan trực tiếp đến tài sản của Tesla, nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu hiện nay. Tài sản lớn nhất của ông là cổ phiếu của công ty, trong đó ước tính ông sở hữu khoảng 13%.

Cổ phiếu LVMH giảm 10% từ tháng 4, nhiều lúc tỷ phú Bernard Arnault "thót tim" khi tài sản giảm đến 11 tỷ USD/ngày. Trong khi đó, Elon Musk bỏ túi 55,3 tỷ USD nhờ Tesla, tài sản của tỷ phú công nghệ có đến 71% cổ phiếu đến từ hãng xe điện./.