bank

Vietcombank Hà Tĩnh tài trợ xây dựng trường tiểu học

Vượt khó vươn lên

Ngược về khoảng thời gian 25 năm trước, khi Vietcombank Hà Tĩnh chỉ là một phòng giao dịch nhỏ, ra đời muộn hơn so với các ngân hàng thương mại khác, cơ sở vật chất ban đầu còn thiếu thốn, lực lượng cán bộ chỉ vỏn vẹn có 12 người, mạng lưới hoạt động khiêm tốn... mới thấy sức vươn mạnh mẽ của thương hiệu Vietcombank trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, nhờ những chủ trương đúng đắn, những quyết sách táo bạo, đặc biệt là tận dụng lợi thế thương hiệu của ngân hàng mẹ - Vietcombank, chi nhánh đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những chi nhánh hoạt động hiệu quả của Vietcombank tại khu vực miền Trung và là một trong những ngân hàng đi đầu trên thị trường Hà Tĩnh.

Trong hoạt động kinh doanh, Vietcombank Hà Tĩnh luôn theo sát tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn, đặc biệt là chủ trương định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để có những giải pháp, chiến lược hoạt động phù hợp cho từng giai đoạn, từng thời kỳ. Nhờ đó, nguồn vốn hoạt động của chi nhánh luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng rất cao.

Tổng nguồn vốn huy động đến 30/9/2019 đạt 6.193 tỷ đồng, tăng 9,3% (tương đương 527 tỷ đồng) so với đầu năm, đạt 102% kế hoạch quý III/2019 và đạt 98% kế hoạch năm 2019.

Sự tăng trưởng về nguồn vốn là cơ sở, tiền đề tạo đà cho việc mở rộng hoạt động tín dụng, kịp thời cung ứng vốn tín dụng cho các thành phần kinh tế trên địa bàn, từ đó góp phần hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Dư nợ đến 30/9/2019 đạt 5.388 tỷ đồng, tăng 14,8% (tương đương 696 tỷ đồng) so với đầu năm, đạt 100% kế hoạch quý III/2019. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng bán buôn đạt 1.973 tỷ đồng, tăng 6,4%; dư nợ cho vay khách hàng SME đạt 790 tỷ đồng, tăng 16,6%; dư nợ cho vay khách hàng thể nhân đạt 2.626 tỷ đồng, tăng 21,6% so với đầu năm.

Mặc dù luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng tín dụng ở mức cao, song chi nhánh cũng rất chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng. Vì thế, trong suốt 25 năm hoạt động, nợ xấu của chi nhánh luôn được kiểm soát ở mức thấp.

Đặc biệt, Chi nhánh đã phát huy rất tốt lợi thế thương hiệu của ngân hàng mẹ trong việc phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân. Vietcombank Hà Tĩnh hiện là ngân hàng có cơ sở vật chất phục vụ thanh toán tốt nhất trên địa bàn.

Hoạt động ngân quỹ của chi nhánh luôn thực hiện đúng các chế độ, tuân thủ các quy trình nghiệp vụ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, đảm bảo thu chi kịp thời, chính xác, kho quỹ an toàn tuyệt đối, đáp ứng các yêu cầu giao dịch tiền mặt của khách hàng và yêu cầu về hoạt động kinh doanh của chi nhánh.

Uy tín từ dịch vụ

Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm để phục vụ, Vietcombank Hà Tĩnh rất chú trọng vun đắp văn hóa doanh nghiệp từ những việc làm nhỏ nhất, đặc biệt là khâu chăm sóc khách hàng để từ đó biến mỗi khách hàng trở thành một "đại sứ thương hiệu", đưa thương hiệu Vietcombank ngày càng tỏa sáng, lan rộng.

Để làm được điều này, yếu tố cốt lõi nhất vẫn là xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Theo đó việc nâng chất cho đội ngũ cán bộ được quan tâm ngay từ khâu tuyển dụng. Đội ngũ cán bộ trẻ, đông đảo, giàu nhiệt huyết, sáng tạo, năng động và được đào tạo bài bản. Đây là nhân tố quan trọng giúp Chi nhánh hoạt động hiệu quả, phát triển với tốc độ khá nhanh, đồng đều trên nhiều lĩnh vực hoạt động, đóng góp đáng kể vào sự lớn mạnh chung của hệ thống Vietcombank cũng như quá trình đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh với sự nhạy bén, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm… giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương.

Song song với đó, chi nhánh rất quan tâm xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở để làm sao phát huy được hết năng lực sáng tạo của đội ngũ cán bộ cũng như gắn kết đội ngũ cán bộ lâu dài... Bởi vậy, hiện nay khách hàng đến với Vietcombank Hà Tĩnh đều có ấn tượng tốt với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự.

Xác định rõ trách nhiệm xã hội là yếu tố không thể thiếu trong việc phát triển bền vững, bên cạnh hoạt động kinh doanh, những năm qua Vietcombank Hà Tĩnh rất tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn. Số tiền hàng năm được Vietcombank Hà Tĩnh dành cho công tác xã hội từ thiện lên đến hàng tỷ đồng, phục vụ cho các công tác xây dựng trường học, xây dựng trạm y tế; mua sắm trang thiết bị cho bệnh viện, xóa nhà tạm, dột nát; cứu trợ đồng bào bị thiên tai…

Bước vào giai đoạn mới, ngành ngân hàng đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, bằng uy tín nhiều năm gây dựng, bằng sự đoàn kết và nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên,

Vietcombank Hà Tĩnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công lớn hơn nữa, xứng đáng là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại địa bàn, góp phần thực hiện có kết quả nhiệm vụ của ngành và của địa phương.

Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm để phục vụ, Vietcombank Hà Tĩnh rất chú trọng vun đắp văn hóa doanh nghiệp từ những việc làm nhỏ nhất, đặc biệt là khâu chăm sóc khách hàng để từ đó biến mỗi khách hàng trở thành một "đại sứ thương hiệu", đưa thương hiệu Vietcombank ngày càng tỏa sáng, lan rộng.

Huy Hùng