Ôtô của hãng Volkswagen tại Bangalore, Ấn Độ ngày 24/1.

Ôtô của hãng Volkswagen tại Bangalore, Ấn Độ

Quan chức điều hành cấp cao của Skoda Auto, ông Bernhard Maier cho biết, đây là khoản đầu tư lớn nhất mà thương hiệu này chi vào một thị trường đơn lẻ và đây cũng là bước đi đầu tiên, mang tính quyết định nhất của hãng.

Ông Maier cho biết thêm, trung tâm nghiên cứu và phát triển của Skoda Auto có kế hoạch tuyển dụng từ 200 - 250 kỹ sư để phát triển các mẫu xe ở thị trường Ấn Độ.

Bên cạnh đó, chi nhánh này sẽ tạo ra 5.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp thông qua việc xây dựng trung tâm cơ khí ở thành phố Pune.

Nằm trong dự án “Ấn Độ 2.0," Skoda Auto đang xây dựng trung tâm cơ khí ở TP. Pune và đang tăng cường công suất tại hai nhà máy đặt tại thành phố Aurangabad và Pune, đều ở bang Maharashtra.

Ngoài ra, đến nửa cuối năm 2020, Skoda Auto sẽ tung ra thị trường một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) mới sử dụng khung gầm MQB của VW trong bối cảnh thương hiệu xe này đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ chiếm 5% thị phần xe du lịch ở Ấn Độ.

VW hiện chỉ chiếm khoảng 2% thị phần trong thị trường xe du lịch ở Ấn Độ trong bối cảnh thị trường này đạt mức doanh số xe bán ra hơn 3,2 triệu chiếc trong năm 2017 - 2018.

Để đạt được mục tiêu này, hãng xe này từng thăm dò việc xây dựng quan hệ đối tác với Tata Motors của Ấn Độ song không thành công.

Hãng này cũng đang xem xét tung ra 2 mẫu xe mang thương hiệu Volkswagen và 2 mẫu xe mang thương hiệu Skoda trong khoảng thời gian từ năm 2021 - 2025.

Kể từ tháng 11/2001, Skoda đã bán được khoảng 250.000 chiếc xe tại Ấn Độ. Thương hiệu xe này bán 4 mẫu xe sedan là Superb, Octavia, Rapid và SUV Kodiaq./.

Theo TTXVN