Tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản |
Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản đạt 21,49 tỷ USD, tăng 17%; giá trị xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 339,2 triệu USD, tăng 22,1%; giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 6,06 tỷ USD, tăng 13,8%; giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 10,38 tỷ USD, tăng 8,6%; giá trị xuất khẩu đầu vào sản xuất đạt 1,4 tỷ USD, tăng 30,2%; giá trị xuất khẩu muối đạt 6,4 triệu USD, tăng 2,2 lần.
![]() |
7 tháng, Việt Nam thu về gần 40 tỷ USD từ xuất khẩu nông lâm thủy sản. Ảnh minh họa |
Xét theo vùng lãnh thổ, châu Á là thị trường xuất khẩu các mặt hàng NLTS lớn nhất của Việt Nam với thị phần chiếm 42,6%. 2 thị trường lớn tiếp theo là châu Mỹ và châu Âu với thị phần lần lượt là 23,3% và 15,1%. Thị phần của 2 khu vực châu Phi và châu Đại Dương nhỏ, chiếm lần lượt 3,1% và 1,3%. So với cùng kỳ năm trước, ước giá trị xuất khẩu NLTS của Việt Nam 7 tháng đầu năm 2025 sang khu vực châu Á tăng 3,3%; châu Mỹ tăng 14,7%; châu Âu tăng 43,1%; châu Phi tăng 88,9%; và châu Đại Dương tăng 4,4%.
Xét theo thị trường cụ thể, Hoa Kỳ với thị phần 21%, Trung Quốc với thị phần 18,4% và Nhật Bản với thị phần 7,2%, là 3 thị trường xuất khẩu các mặt hàng NLTS lớn nhất của Việt Nam. So với cùng kỳ năm trước, ước giá trị xuất khẩu NLTS của Việt Nam 7 tháng đầu năm 2025 sang thị trường Hoa Kỳ tăng 12,1%, Trung Quốc tăng 3,6%, và Nhật Bản tăng 23,6%.