Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Xanh An Bình - Xanh Việt Nam” của ABBANK. Đây là năm thứ 3 chương trình đồng hành phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài Nguyên & Môi trường) hưởng ứng sáng kiến 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ trong 5 năm 2021 - 2025.

ABBANK tài trợ 13.000 cây phi lao trồng rừng phòng hộ ven biển Tiền Giang
ABBANK tài trợ 13.000 cây phi lao trồng rừng phòng hộ ven biển Tiền Giang. Ảnh: CTV

Tại lễ ra quân, bà Đỗ Thị Ngọc – Giám đốc ABBANK Tiền Giang cho hay: "Hoạt động an sinh xã hội của ABBANK những năm gần đây luôn ưu tiên theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của xã hội. Đó là lý do ngân hàng chúng tôi nhanh chóng chọn hưởng ứng sáng kiến 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ vào năm 2021, nỗ lực duy trì, phối hợp với các địa phương trên toàn quốc trong việc tăng thêm diện tích rừng thiết yếu. Nhận thấy sự nghiêm trọng của việc sạt lở và mất rừng phòng hộ tại Tiền Giang những năm gần đây, ABBANK quyết định hành động để góp phần hỗ trợ địa phương trong việc triển khai các dự án ứng phó biến đổi khí hậu.”

Buổi lễ ra quân trồng cây diễn ra thành công tốt đẹp đã đánh dấu việc hoàn thành các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Chương trình Tết An Bình 2023 bao gồm: trao tặng 25 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 25 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Phú Tân và Tân Thới; đóng góp cùng bà con 5km đường ống nước sạch (nước máy) cho 136 hộ dân 2 xã này do ở xa đường ống chính chưa tiếp cận được với nguồn nước máy; đặc biệt là trao tặng và trồng hơn 13.000 cây xanh tại rừng phòng hộ xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.