Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt phòng chống dịch

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ban lãnh đạo Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên đã chỉ đạo toàn chi nhánh chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các nhóm giải pháp, tuân thủ nghiêm túc quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo an toàn và đáp ứng đầy đủ các dịch vụ ngân hàng cho khách hàng, đưa hoạt động kinh doanh của chi nhánh tăng trưởng, an toàn và hiệu quả. Kết quả, đến hết 31/12/2021, chi nhánh đã hoàn thành toàn diện 6/6 chỉ tiêu trụ sở chính Agribank giao.

Bà Nguyễn Thị Lập – Giám đốc Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên cho biết thêm, tính đến hết 31/5/2022, chi nhánh đã thực hiện cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ cho 177 khách hàng với dư nợ trên 64 tỷ đồng; thực hiện giảm lãi suất đối với 26.043 khách hàng với doanh số cho vay 7.655 tỷ đồng; số lãi được giảm 17 tỷ đồng; thực hiện chương trình cho vay ưu đãi lãi suất đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cho trên 200 khách hàng với số tiền 1.430 tỷ đồng.

Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên trao tặng các danh hiệu thi đua đối với tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021. Ảnh: PHẠM HẰNG
Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên trao tặng các danh hiệu thi đua đối với tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021. Ảnh: Phạm Hằng

Ngoài việc chủ động vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua đại dịch Covid-19, Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên còn chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, quan tâm cải cách thủ tục hành chính để khách hàng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ ngân hàng nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế các tối đa các giao dịch trực tiếp tại quầy, chi nhánh đã tăng cường triển khai các hình thức thanh toán như: chuyển tiền qua Intenert Banking, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking; triển khai mở tài khoản tiền gửi trực tuyến; gửi tiền tiết kiệm trực tuyến; thu lãi tự động qua tài khoản; đẩy mạnh cấp hạn mức thấu chi qua tài khoản thanh toán, đặc biệt là thấu chi qua thẻ theo đề án phát triển dịch vụ thẻ tại địa bàn nông nghiệp nông thôn; sử dụng ví điện tử, ủy quyền cho ngân hàng thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, cước viễn thông, học phí... Toàn bộ phí chuyển tiền trên kênh ngân hàng điện tử, phí mở tài khoản thanh toán… đã được Agribank miễn cho khách hàng.

Chủ động hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn phục hồi sản xuất kinh doanh

Với kết quả đạt được, năm 2021, Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên tiếp tục là một trong những ngân hàng xuất sắc nhất trong khối tài chính ngân hàng trên địa bàn và được vinh dự nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Thái Nguyên trao tặng.

Bà Nguyễn Thị Lập cho rằng, sự đồng hành hỗ trợ khách hàng vừa là trách nhiệm, cũng vừa là sự sẻ chia giúp các khách hàng của Agribank vượt qua khó khăn trong bối cảnh chung của nền kinh tế hiện nay. Trong thời gian tới, Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên tiếp tục chủ động hỗ trợ nhiều hơn nữa để khách hàng được tiếp cận nguồn vốn vay hiệu quả, sớm phục hồi sản xuất kinh doanh.

Thực hiện chỉ đạo của Agribank, trong thời gian tới, Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên tiếp tục tuyên truyền rộng rãi hơn nữa về chương trình hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đến các đối tượng khách hàng theo quy định của Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 03/2022/TT-NHNN.

Với sự quyết tâm, đồng thuận, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, Ban lãnh đạo Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên cùng hơn 180 cán bộ, người lao động toàn chi nhánh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ cương sáng tạo, hiệu quả, phấn đấu phát triển vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Cùng với việc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên luôn nỗ lực trong việc ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội tại địa phương với tổng số tiền 1.015 triệu đồng.