apple

Các ngôi sao Steve Carell, Reese Witherspoon và Jennifer Aniston trên sân khấu lễ ra mắt dịch vụ Apple TV+, ngày 25/3.

Apple trước đây hy vọng dịch vụ phát trực tuyến của mình tập trung vào nội dung gốc sẽ ra mắt vào mùa Thu và theo tờ Financial Times, Apple đang tìm cách đưa dịch vụ Apple TV+ hoạt động trong hai tháng tới, trước khi Disney+ ra mắt vào ngày 12/11.

Cũng theo Financial Times, Apple sẵn sàng mạnh tay chi tiêu để tạo ra đủ nội dung gốc nhằm xâm nhập vào thị trường dịch vụ phát trực tuyến, cạnh tranh với các đối thủ như Netflix, Disney, NBCUniversal và Amazon.

Apple cũng bán Kênh Apple TV (Apple TV Channels), một sản phẩm có liên quan nhưng riêng biệt cho phép người dùng đăng ký riêng lẻ các dịch vụ như HBO, Showtime và kết hợp tất cả chúng lại với nhau trong ứng dụng tivi.

Apple đã tiết lộ TV+ trong một sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao của làng giải trí Mỹ vào tháng 3 tại California, trong đó hãng xác nhận ít nhất 7 loạt dịch vụ, bao gồm các chương trình do Steven Spielberg và Oprah Winfrey sản xuất. Tuy nhiên, Apple không tiết lộ ngày phát hành hoặc giá cho những dịch vụ này.

Theo Bloomberg, Apple đang xem xét mức giá thuê bao đề xuất 9,99 USD một tháng cho TV+, nhiều hơn 3 USD so với Disney +./.

Theo TTXVN