Bà Rịa - Vũng Tàu đạt tỷ lệ cao trong phát hành hoá đơn điện tử đối với từng lần bán hàng xăng dầu

Một cửa hàng xăng dầu tại Bà Rịa – Vũng Tàu xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng. Ảnh: Sơn Nam

Theo lãnh đạo Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu, trước yêu cầu cấp thiết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, để việc triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT) đúng lộ trình, các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh đã quyết liệt đôn đốc, triển khai giải pháp hỗ trợ các đơn vị kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Ngay từ đầu tháng 12/2023, Chi cục Thuế thị xã Phú Mỹ đã phối hợp với Viettel Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức buổi gặp mặt “Trao đổi giải pháp phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng, theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP”.

Cùng thời điểm, Chi cục Thuế khu vực Xuyên Mộc - Châu Đức cũng tổ chức đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp (DN) hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Châu Đức để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của DN trong quá trình triển khai HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. Đồng thời, phân tích cụ thể những lợi ích của việc phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng.

Về phía DN đối tác, đại diện Chi nhánh Miền Nam - Công ty CP Tin học viễn thông Petrolimex (PIACOMSB) đã cam kết triển khai các giải pháp để hỗ trợ DN kinh doanh xăng dầu đáp ứng việc quản lý hoạt động của các đơn vị kinh doanh xăng dầu nói chung và việc lập hóa đơn theo từng lần bán hàng nói riêng./.

Sau những giải pháp triển khai quyết liệt của ngành Thuế, các DN kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dù còn nhiều khó khăn nhưng họ đang nỗ lực, gấp rút hoàn thành việc lập hóa đơn theo từng lần bán hàng ngay trong tháng 12/2023. Cho đến nay, tỷ lệ các DN, cửa hàng xăng dầu áp dụng xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng trên địa bàn được đánh giá là đúng lộ trình, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra.