Báo chí đóng góp rất quan trọng vào kết quả kinh tế-xã hội của Hà Nội

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: VT

Chiều 4/1, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí trung ương và TP.Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chia sẻ tình hình kết quả thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, dự án, công trình, việc lớn của thành phố Hà Nội trong năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Theo Bí thư Thành ủy, kết thúc năm 2022 thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trước tiên, thành phố đã thực hiện tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 –NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020, trình Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; trong đó đề ra 4 quan điểm, 2 mục tiêu và 8 nhóm nhiệm vụ giải pháp thành phố Hà Nội cần tập trung triển khai thực hiện.

Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chúc các cơ quan báo chí tiếp tục phát triển, chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo Việt Nam cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Bên cạnh đó, quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả năm 2022: Hoàn thành toàn diện 22/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, với 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 106,6% dự toán, đảm bảo chi đầu tư phát triển, chi hoạt động thường xuyên và các nhiệm vụ chi phòng, chống dịch Covid -19...

"Một trong những điểm nhấn ấn tượng là trong hai năm 2021 và năm 2022, thu ngân sách Hà Nội chưa phải cao nhất cả nước, nhưng thu nội địa từ sản xuất, kinh doanh (thuế, phí) của thành phố Hà Nội cao nhất cả nước và điều này cho thấy kinh tế Thủ đô phát triển rất tích cực" - ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Hà Nội luôn sẵn sàng tiếp thu những góp ý xây dựng từ báo chí
Lãnh đạo thành phố Hà Nội và các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: VT

Thành phố đã chủ động triển khai các nhiệm vụ có tính chất định hướng, căn cơ lâu dài cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội. Cụ thể hóa Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 56 của Quốc hội, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chỉ thị số 16-CT/TU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nói về dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, Bí thư Thành ủy cho biết, nhiệm vụ đặt ra rất khó khăn nhưng thành phố quyết tâm làm và được người dân đồng tình ủng hộ. Bởi đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng khi không chỉ có ý nghĩa đối với Hà Nội mà còn tạo động lực phát triển cho cả vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Thành phố phấn đấu bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp trước ngày 30/6/2023 để phục vụ khởi công và cơ bản bàn giao diện tích còn lại trước ngày 31/12/2023 để thi công xây dựng công trình; quyết tâm cao đưa dự án vào khai thác từ năm 2027...

Bí thư Thành ủy khẳng định, Hà Nội đạt được kết quả toàn diện trên, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước và sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí, người làm báo đã quan tâm, gắn bó, vừa kịp thời thông tin động viên, khích lệ, định hướng dư luận, vừa thẳng thắn góp ý xác đáng về những hạn chế tồn tại cho thành phố. Đồng thời, đề nghị trong năm mới, báo chí tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thành phố để kịp thời thông tin, định hướng, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong dư luận, nhân dân. Đây là cơ sở hàng đầu để thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, nhất là những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ mới, thực sự là thành phố năng động, đổi mới, phát triển.

“Lãnh đạo thành phố luôn luôn cởi mở và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý chân thành, xây dựng của báo chí”- ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, năm 2023, với khối lượng công việc lớn, tính chất phức tạp, yêu cầu, đòi hỏi cao về chất lượng, hiệu quả và tiến độ, TP.Hà Nội mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và Hà Nội. Các cơ quan, thông tấn báo chí cần phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước và thành phố, phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội, đồng thời tăng cường định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.