bat giu go lau

Lực lượng chức năng bắt giữ 1,57 tấn gỗ lậu gồm các loại gỗ quý hiếm như: gỗ hương, gỗ trắc, gỗ sơn huyết.. khu vực kho hàng nội địa, kho hàng sân bay quốc tế Nội Bài. Hình ảnh chỉ có tính minh họa.

Theo đó, khi làm nhiệm vụ tại khu vực kho hàng nội địa, kho hàng sân bay quốc tế Nội Bài (gần Trại Cá, xã Phú Minh), tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện 02 xe ô tô tải mang BKS 29V - 2110 và 30F - 3666 đỗ dồn tại sân kho hàng có dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính thì phát hiện trên 2 chiếc xe ô tô tải, một lượng lớn các loại gỗ quý, hiếm như gỗ hương, gỗ trắc, gỗ sơn huyết.

Khai nhận với lực lượng chức năng, hai đối tượng là Nguyễn Hoàng Thời, lái xe ô tô tải mang BKS 29V - 2110 cùng Đặng Đức Lịch, lái xe ô tô tải mang BKS 30F - 3666, cho biết 2 xe ô tô tải nói trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vận tải Nội Bài. Thời và Lịch là lái xe của Công ty TNHH Vận tải Nội Bài.

Lô hàng gỗ trên xe thuộc quản lý của ông Nguyễn Xuân Hoan - nhân viên giao nhận của Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài, người này cũng có mặt tại thời điểm kiểm tra hành chính trên. Bản thân Thời và Lịch đều xuất trình được các giấy tờ liên quan đến đăng ký xe và giấy phép lái xe.

Khi lực lượng công an yêu cầu Nguyễn Xuân Hoan trình bày về hàng hóa thì đối tượng Hoan cho biết, hàng hóa là gỗ được chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội theo đường hàng không. Hoan có trách nhiệm thay mặt công ty nhận và chuyển số gỗ cho khách hàng. Ngoài ra, Hoan không xuất được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của số gỗ trên.

Tiến hành kiểm tra số hàng hóa này, lực lượng chức năng phát hiện lô gỗ có tổng trọng lượng lên tới 1.570 kg. Trong đó, gỗ hương và gỗ sơn huyết có 131 thanh, cục với trọng lượng 680 kg; 64 thanh, cục gỗ trắc với trọng lượng 570 kg. Ngay lập tức, tổ công tác đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa cùng 2 xe ô tô tải và mời các bên liên quan về trụ sở công an để làm rõ vụ việc./.

Hạnh Quỳnh (TTXVN)