Bình Dương: Đảm bảo chất lượng, bình ổn thị trường hàng hóa Tết
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra hàng hóa tại hiện trường. Ảnh: Sơn Nam

Theo đại diện Sở Công thương tỉnh Bình Dương, thời điểm này tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã triển khai cho các chợ truyền thống xây dựng kế hoạch đảm bảo hàng hóa. Đến nay, đã chuẩn bị hàng hóa khoảng 300 tỷ đồng, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân, trong đó sản phẩm chế biến trên 2.000 tấn, còn sản phẩm tươi sống trên 3.000 tấn. Ngoài ra, sẽ có 8-10 đợt bán hàng lưu động trong dịp Tết hỗ trợ người dân, công nhân vùng sâu, vùng xa, khu cụm công nghiệp.

Để đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, hiện nay tỉnh Bình Dương đã có 17 doanh nghiệp lớn đăng ký tham gia chương trình bình ổn, với tổng giá trị sản phẩm lên đến 12.000 tỷ đồng. Các mặt hàng bình ổn luôn thấp hơn giá thị trường từ 5 đến 10%.

Trước nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm phục vụ Tết của người dân tăng cao, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả hàng kém chất lượng… có xu hướng tăng cao và diễn biến phức tạp, Cục Quản lý thị trường Bình Dương cho biết, sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường đảm bảo chất lượng đi đôi với bình ổn giá hàng hóa.

Ông Nguyễn Phương Đông - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bình Dương cho biết, các ngành sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở chế biến thực phẩm phục vụ Tết, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, các cửa hàng, siêu thị ở Bình Dương đã cam kết sẽ tăng cường kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, kiểm tra hạn sử dụng để đảm bảo người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm tươi, xanh, sạch.

Các chuyên gia y tế cũng cảnh báo, mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông minh, không nên ham rẻ, mua sản phẩm không rõ ràng, cùng góp phần chung tay đẩy lùi thực phẩm không đảm bảo chất lượng, vì sự an toàn của bản thân và gia đình.