Dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể. Thông tin tại Hội nghị chuyên đề có GS.TS Phùng Hữu Phú - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; PGS. TS. GVCC Nguyễn Toàn Thắng - nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Tại điểm cầu Bộ Tài chính, tham dự hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính; các đồng chí ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ; đại diện lãnh đạo cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc; đại diện lãnh đạo các tổng cục, cục, vụ, viện và tương đương; đại diện các ban tham mưu Đảng ủy Bộ.

Bộ Tài chính dự Hội nghị thông tin chuyên đề của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Quang cảnh tại điểm cầu Bộ Tài chính. Ảnh: Đức Minh

Hội nghị là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là đợt sinh hoạt chính trị nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong toàn Đảng bộ Khối góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã nghe chuyên đề: Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, thống nhất để xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, do GS.TS Phùng Hữu Phú làm báo cáo viên.

Bộ Tài chính dự Hội nghị thông tin chuyên đề của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Tài chính. Ảnh: Đức Minh

Tiếp theo là chuyên đề: Phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong tình hình hiện nay, do PGS.TS, giảng viên cao cấp Nguyễn Toàn Thắng làm báo cáo viên.

Phát biểu chỉ đạo kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết, các đảng bộ thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đều là các đảng bộ cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa như là ngọn cờ trên các lĩnh vực trên toàn quốc. Các đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ là một trong những yếu tố quyết định toàn Đảng, toàn dân ta hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị, các cấp ủy, bên cạnh việc tiếp thu, triển khai rộng rãi trong toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ khối, để có kế hoạch thực hiện nội dung trong các chuyên đề trong giai đoạn sắp tới, với 3 giải pháp tổ chức, gồm: Tăng cường nhận thức cho cán bộ đảng viên, tổ chức thêm hội nghị chuyên đề để kịp thời quán triệt đảng viên về các vấn đề thời sự, quan điểm chỉ đạo của Đảng; tăng cường công tác kiểm soát quyền lực, kiểm tra giám sát để kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện tiêu cực, mất đoàn kết nhằm ngăn chặn kịp thời; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, của các đông chí thủ trưởng đơn vị.