Chào mừng Đại sứ Pháp Olivier Brochet đến nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, tới thăm và làm việc với Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chúc Đại sứ sẽ có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Bộ trưởng hy vọng, hợp tác giữa Việt Nam - Pháp nói chung và hợp tác trong lĩnh vực tài chính nói riêng giữa hai nước sẽ đạt được nhiều thành tựu và bước tiến mới trong nhiệm kỳ công tác của Đại sứ tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tiếp tân Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Đề cập tới nội dung trợ giúp kỹ thuật của Pháp cho Bộ Tài chính, Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao sự trợ giúp của Chính phủ Pháp dành cho Bộ Tài chính Việt Nam về nâng cao năng lực xây dựng chính sách tài chính xanh.

Theo Bộ trưởng, thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) sẽ giúp Bộ Tài chính Việt Nam nâng cao năng lực xây dựng chính sách tài chính xanh, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, bền vững của Việt Nam.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Thỏa thuận đã được triển khai tích cực trong thời gian qua. Hai bên đã hoàn thành việc nghiên cứu tài liệu và tổ chức các hội thảo trực tuyến về các lĩnh vực chính của Thỏa thuận. Điều này cho thấy sự quyết tâm của hai bên trong việc triển khai Thỏa thuận hợp tác một cách hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tiếp tân Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Bộ trưởng mong muốn, Chính phủ Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Tài chính Việt Nam trong lĩnh vực tài chính xanh, nhất là sau khi Thỏa thuận hợp tác về tăng cường năng lực xây dựng chính sách tài chính xanh giữa hai bên kết thúc vào năm 2024.

Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng, với sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả của hai bên, hợp tác tài chính giữa Pháp và Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, tân Đại sứ Cộng hoà Pháp, Olivier Brochet cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đón và có những lời chúc mừng tốt đẹp tới ông cùng các cộng sự.

Ông Olivier Brochet khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Pháp ngày càng chặt chẽ trong 50 năm qua, đồng thời mối quan hệ đó sẽ không ngừng phát triển.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tiếp tân Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam
Ông Olivier Brochet - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam phát biểu.

"Trong cuộc điện đàm gần đây giữa Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam và Tổng thống Pháp, hai nhà lãnh đạo đã yêu cầu các cơ quan hai nước sẽ tiếp tục nỗ lực đặt nền tảng quan hệ đối tác chiến lược chặt chẽ hơn nữa trong 20 năm tới" - Đại sứ Olivier Brochet cho biết.

Đại sứ Cộng hoà Pháp thông tin, đoàn Tài chính công của Pháp đã làm việc với các đối tác phía Việt Nam, trên cơ sở đó đã có sự trao đổi về những hướng hợp tác mới, liên quan đến hợp tác tài chính, xây dựng ngân sách cho chính phủ. “Chúng tôi sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam để cùng nhau hợp tác, phát triển”.

Đại sứ Đại sứ Olivier Brochet cho rằng, trong thời gian tới, hai nước cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để đưa quan hệ đối tác chiến lược đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn, nâng cao hiệu quả các cơ chế hợp tác hiện có và đẩy mạnh các dự án quan trọng, định hướng ưu tiên trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tài chính./.