Các nhà đầu tư đã rút khoảng 790 triệu USD từ Binance
Khoảng 790 triệu USD 'chảy' khỏi Binance và chi nhánh tại Mỹ

Trên mạng xã hội Twitter, công ty Nansen nêu rõ Binance ghi nhận dòng tiền rút ròng 778,6 triệu USD trên chuỗi khối đồng Ethereum, trong khi tại chi nhánh Binance ở Mỹ là 13 triệu USD.

Hiện cả 2 sàn giao dịch chưa bình luận gì về thông tin trên.

Các nhà đầu tư rút tiền ồ ạt một ngày sau khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) kiện "gã khổng lồ" tiền kỹ thuật số Binance và Giám đốc điều hành (CEO) Triệu Trường Bằng và chi nhánh tại Mỹ về việc vận hành một “trang web lừa đảo quy mô lớn” và "lách luật một cách có tính toán". Khiếu nại của SEC đã liệt kê 13 cáo buộc, trong đó cáo buộc Binance và ông Triệu Trường Bằng đã huy động hàng tỷ USD tiền của nhà đầu tư và vi phạm luật chứng khoán.

Theo SEC, Binance đã cho phép người dân Mỹ giao dịch, mặc dù nền tảng này không được đăng ký tại Mỹ với tư cách là một sàn giao dịch chứng khoán. Ngoài ra, Binance bị cho là đã đánh lừa các nhà đầu tư về các biện pháp kiểm soát giám sát thị trường của mình và lạm dụng tài sản của khách hàng.

Về phần mình, đại diện Binance cho biết đã hợp tác với cuộc điều tra của SEC và nỗ lực để giải đáp các mối nghi ngờ cũng như lo ngại của cơ quan này. Phía Binance cũng tuyên bố "sẽ bảo vệ nền tảng của mình một cách mạnh mẽ".

Giá trị tiền số BNB của Binance đã giảm 0,3% xuống 277 USD, gần mức thấp nhất trong 3 tháng. Trước đó, giá BNB giảm 9,2% vào ngày 5/6, mức giảm mạnh nhất trong ngày kể từ tháng 11/2022.

Cũng trong phiên giao dịch ngày 5/6, giá đồng Bitcoin có lúc giảm hơn 5%, mức sụt giảm mạnh nhất trong ngày kể từ ngày 19/4 vừa qua. Chốt phiên này, giá đồng tiền số lớn nhất thế giới dừng lại ở mức 25.723 USD.

Chuyên gia phân tích thị trường của công ty IG Markets, ông Tony Sycamore đánh giá vụ kiện mới nói trên là đòn giáng mạnh nữa vào lĩnh vực tiền số cũng như hoạt động giao dịch tiền số của thế giới.

Tháng 3 năm ngoái, Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) đã kiện sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance và CEO Triệu Trường Bằng do cáo buộc hoạt động vi phạm các quy định. Trong khi đó, ông Triệu Trường Bằng khẳng định các cáo buộc của CFTC là không đúng sự thật./.