c
Cán bộ Chi cục luôn túc trực ứng phó, bảo vệ hàng dự trữ quốc gia.

Chi cục đã thực hiện việc xuất hàng cứu trợ như: xuồng, nhà bạt, phao cứu sinh… đến với người dân vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ một cách kịp thời nhất.

Đến thời điểm hiện nay, dù nước lũ đã rút, công tác khắc phục xử lý sau mưa lũ đã được Chi cục hoàn tất nhưng không vì thế mà lơ là, chủ quan trong công tác bảo quản hàng dự trữ quốc gia. Chi cục đã huy động 100% quân số ứng trực sẵn sàng 24/24 để thực thi nhiệm vụ khi mưa lũ tiếp tục xẩy ra.

Công tác bảo quản hàng dự trữ quốc gia được Chi cục thực hiện đúng quy định, quy trình bảo quản. Toàn bộ hàng dự trữ trong kho luôn được cán bộ Chi cục kiểm tra, bảo dưỡng đúng định kỳ.

Theo trung tâm dự báo thời tiết, tình hình mưa lũ ở Quảng Ninh những ngày tới tiếp tục có những diễn biến khó lường, các cấp, các ngành tỉnh Quảng Ninh cần chủ động đối phó với thiên tai, tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Sáng nay, 5/8/2015, thời tiết ở Cẩm Phả - nơi bị thiệt hại khá nặng do mưa lũ vừa qua vẫn đang có mưa nặng hạt vì thế mọi công tác chuẩn bị ứng phó phòng tránh mưa lũ bất thường của Chi cục luôn được đặt lên hàng đầu, đề phòng các sự cố đáng tiếc xảy ra.

h
Kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hàng dự trữ trong kho. Ảnh: H.H

Được biết, để đảm bảo đời sống cho người dân ở vùng ảnh hưởng do mưa lũ, nhất là ở các vùng bị chia cắt, các hộ dân bị mất nhà cửa, thiếu đói, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn đề nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Dự trữ Nhà nước hỗ trợ khẩn cấp 50 tấn gạo dự trữ cho tỉnh Quảng Ninh để thực hiện chính sách trợ giúp lương thực.

Tỉnh Quảng Ninh sẽ có trách nhiệm chỉ đạo, phân công các sở ngành địa phương khẩn trương phối hợp tiếp nhận, phân bổ gạo hỗ trợ theo đúng quy định tại Nghị định 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và các quy định hiện hành.

Theo ông Dũng, hiện các thủ tục đề xuất hỗ trợ 50 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ đã được trình lên Chính phủ xem xét quyết định và số gạo này sẽ được cấp phát hỗ trợ cho người dân ổn định cuộc sống trong thời gian sớm nhất.

Chi cục Dự trữ Nhà nước Quảng Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng hàng cứu trợ khi có yêu cầu để giúp đỡ người dân vùng bị ảnh hưởng mưa lũ. Hiện nay một số nơi ở Quảng Ninh như: Bản Sen, Vân Đồn vẫn còn bị chia cắt bởi mưa lũ, người dân đang rất cần sự cứu trợ của Nhà nước để ổn định cuộc sống./.

Lan Hương