smart train

Các diễn giả tham dự hội thảo về giải pháp áp dụng IFRS đối với ngân hàng. Ảnh Hoàng Thúy

Hội thảo nhằm mục tiêu hỗ trợ các ngân hàng thực hiện tốt việc triển khai áp dụng Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) theo Đề án Áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) tại Việt Nam do Bộ Tài chính ban hành ngày 16/3/2020.

Sự kiện diễn ra dưới hình thức trực tuyến, đã thu hút hơn 400 khách mời là lãnh đạo, giám đốc tài chính, trưởng/phó phòng tài chính, kế toán trưởng, trưởng/phó phòng quản lý rủi ro cũng như nhân sự quản lý về kế toán, kiểm toán, tài chính… quan tâm đến việc áp dụng IFRS tham dự.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Đào tạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho hay, lộ trình áp dụng IFRS trong lĩnh vực ngân hàng không nằm ngoài lộ trình chung. Việc áp dụng sẽ đem lại những lợi ích như giúp nâng cao chất lượng báo cáo tài chính, quản lý rủi ro tốt hơn qua đó tăng sức hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Tại hội thảo, các diễn giả cũng đã trình bày tham luận của mình, với các chủ đề liên quan như: giải pháp cho ngân hàng khi áp dụng IFRS; quan điểm của Ngân hàng Nhà nước đối với việc áp dụng IFRS trong ngân hàng; một số lưu ý khi áp dụng IFRS trong lĩnh vực ngân hàng; vấn đề đào tạo nhân sự triển khai IFRS…

Với nhiều chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm, phiên hỏi đáp của hội thảo đã diễn ra khá sôi nổi. Các diễn giả đã giải đáp nhiều câu hỏi thực tế, thuyết phục được đa số người đặt vấn đề. Nhìn chung, buổi hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích, kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai áp dụng IFRS thành công. Đáng lưu ý, các đơn vị tổ chức cam kết sẽ tiếp tục cùng phối hợp trong thời gian tới để tiếp tục mang lại nhiều hội thảo chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về IFRS bổ ích./.

Đỗ Doãn