truoc gio mo cua tuan 48

Tuần qua

Đã có những dấu hiệu của dòng tiền trung và dài hạn tham gia mua bán trên TTCK.

Tuần qua có thể gọi là một tuần giao dịch đầy cảm xúc của Vn-Index, đặc biệt ở hai phiên giao dịch cuối tuần. Riêng phiên thứ năm (21/11), giá trị khớp lệnh đạt mức cao kỷ lục trong hơn một rưỡi qua (kể từ tháng 5/2012), điều này làm nhiều NĐT nghi ngại một phiên phân phối điển hình. Tuy nhiên dữ liệu cuối ngày và cả phiên giao dịch kế tiếp cho thấy đây vẫn chỉ là một phiên chốt lời, cơ cấu danh mục ngắn hạn đơn thuần.

Diễn biến trong phiên giao dịch 21/11 phản ánh nhiều tín hiệu lạc quan, NĐT mạnh tay mua vào và đẩy thị trường lên cao trào dẫn tới hiện tượng chốt lời trên diện rộng, khiến khối lượng khớp lệnh toàn thị trường tăng vọt.

thong ke khoi luong khop lenh

co cau ty trong khop lenh

Theo thống kê cho thấy, hơn 80% khối lượng khớp lệnh phiên thứ 5 chủ yếu vùng giá cao, bên bán hoàn toàn kiểm soát vào những phút cuối của phiên giao dịch. Chỉ hơn (5%) trên tổng khối lượng giao dịch bị bán vào cuối phiên đã đẩy thị trường mất điểm, làm tổng khối lượng giao dịch trong phiên bị mất giá trung bình (3 - 5%), điều này gây tâm lý bất an cho thị trường.

Tuy nhiên thị trường đóng cửa ở mức thấp, làm giá cổ phiếu hấp dẫn hơn đã tạo điều kiện để dòng tiền trung và dài hạn tham gia, điều này thể hiện qua phiên giao dịch kế tiếp, bên mua đã tận dụng thu gom ở các mức giá thấp, giúp thị trường cân bằng trở lại.

Theo thống kê, nhóm cổ phiếu nhỏ vẫn chiếm thế áp đảo cả khối lượng lẫn giá trị, điều này thể hiện sự kỳ vọng của NĐT đối với thị trường trong trung và dài hạn. Quy luật doanh nghiệp nhỏ sớm chịu tác động từ khủng hoảng kinh tế, cũng sớm vực dậy sau khủng hoảng. Nếu kinh tế phát tín hiệu lạc quan, thì mặt chung giá các cổ phiếu này vẫn rẻ.

Giao dịch của khối ngoại:

Tuần qua khối ngoại quay lại mua ròng, tuy nhiên khối lượng và giá trị đều ở mức khiêm tốn so với thị trường chung. Họ cũng cơ cấu mua mạnh các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang được thị trường săn đón.

giao dich ndtnn

Tuần mới (25- 29/11):

Nhà đầu tư nên lựa chọn những cổ phiếu có sức bật, sức đề kháng tốt, tiềm năng tăng trưởng trung và dài hạn.

Theo dữ liệu 2 tuần gần đây, dòng tiền bắt đầu vận động mạnh, chuyển dịch cùng những tín hiệu lạc quan vào thị trường. Điều này thể hiện vào giá trị giao dịch tăng đều đặn qua các phiên gần đây, tuy nhiên ngắn hạn thị trường cần thêm vài phiên sàng lọc, cũng như thời gian để dòng tiền trung dài hạn vận động mạnh hơn, giúp tiêu hóa hết lượng cung bán ra thị trường những phiên qua.

Đồ thị phân tích kỹ thuật Vnindex

phan tich ky thuat tuan 48

Việc mua bán tuần tới, NĐT nên lựa chọn danh mục đảm bảo các yếu tố như: Sức bật, sức đề kháng của cổ phiếu cũng như cổ phiếu có tiềm năng, giá nằm ở vùng hấp dẫn dòng tiền trung và dài hạn...

Theo quan sát của chúng tôi, nhóm cổ phiếu chứng khoán có thể sẽ là điểm đến của mọi dòng tiền trong vài phiên tới.

Danh mục tuần này:

Trên HSX: SSI, HCM, AGR, SAM, KSS, KTB, KSA, LCM, KSB , PAC, TLH

Trên HNX: BVS, CTS, SHS, KLS, VND, HLD, PLC, AAA, SDT, SD5, NDN.

Khuyến nghị: Thời gian tới (NĐT) nên phân bổ dòng tiền của mình ra làm 2 nhóm: Nhóm đầu tư dài hạn và nhóm mua bán ngắn hạn, 2 nhóm này có thể đảo cho nhau… vừa giúp tối đa hóa lợi nhuận, cũng như bớt được rủi ro ngắn hạn ngay cả khi thị trường có bất trắc.

Khuyến cáo: Bản tin Trước giờ mở cửa chỉ mang tính tham khảo, các phân tích đều dựa trên cơ sở dữ liệu của thị trường. Nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm trước những quyết định của mình./.

Hoài Nam