truoc gio mo cua

Tuần giao dịch đầu tiên tháng 12, nhiều cổ phiếu peny đầu cơ sụt giảm mạnh. Đáy và điểm cân bằng ở những cổ phiếu này vẫn là câu hỏi khó lời giải đối với ai còn mắc kẹt, cũng như những nhà đầu tư mới tham gia bắt đáy những phiên vừa qua.

Diễn biến tuần qua, phiên giao dịch thứ 3 ngày 3/12 đã có lúc Vn-Index vượt ngưỡng kháng chạm mức cao nhất 514,8 điểm, thị trường giao dịch sôi động, ngưỡng kháng cự 513 tưởng như đã được test thành công, nhưng tại điểm này nguồn cung lớn vẫn dồn dập chặn bán giá cao, khiến nhiều bluchips phải lùi lại giữ thế cân bằng.

du lieu khop lenh tuan 49

Cơ cấu khớp lệnh tuần qua: Cung nhỉnh hơn cầu đôi chút, chênh lệch trung bình (cung-cầu= 10 triệu CP/1 phiên) trên HSX và hơn (5 triệu/1 phiên) trên HNX. Nhóm peny đầu cơ nhiều cổ phiếu vẫn chưa tìm được điểm cân bằng, cung bán ào ào mỗi khi thị trường rung lắc mạnh, nhiều cổ phiếu bán sàn mất thanh khoản, lệnh mua nhỏ giọt ở những phiên đầu tuần.

Theo quan sát thời điểm hiện tại, NĐT chưa nên tham gia mua bán ở nhóm cổ phiếu này, những cổ phiếu đầu cơ vượt xa mặt bằng chung của toàn thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro ngắn hạn.

co cau khop lenh tuan 49

Dữ liệu tuần qua cũng cho thấy dòng tiền bắt đầu có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu chứng khoán và nhóm đầu tư tài chính như: SAM, REE…điều này đã giúp nhóm bluchip cải thiện thanh khoản, trung bình tăng hơn 25% cả về khối lượng lẫn giá trị, cao hơn mức bình quân chung 10% của toàn thị trường.

Giao dịch khối ngoại: Tuần qua khối ngoại giao dịch nhỏ giọt, họ mua ròng trên cả 2 sàn, nhưng khối lượng và giá trị chỉ bằng 1/5 lần so với tuần trước.

giao dich khoi ngoai tuan 49

Tuần mới (09- 13/12):

Hiện thị trường cũng như mặt bằng giá các cổ phiếu đang vận động theo bánh xe vĩ mô, tuy chưa thể thấy rõ hết những điểm sáng của nền kinh tế, nhưng những gì đã phản ánh qua TTCK là thanh khoản của nền kinh tế đã có nhiều cải thiện, môi trường hoạt động SXKD của các doanh nhiệp chuyển biến tích cực.

Điều này được thấy rõ qua hàng hóa, tín dụng lưu thông, các doanh nghiệp giảm được hàng tồn kho, tăng doanh thu, lợi nhuận, cơ cấu được nợ… cũng là điều kiện để các doanh nghiệp niêm yết cải thiện lợi nhuận thuần trên mỗi cổ phiếu (EPS), giúp P/E toàn thị trường hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.

Những yếu tố tác động tuần tới: Giá năng lượng, giá dầu thô trên thế giới tuần qua biến động trung bình tăng hơn +5%, xu hướng tăng ngắn hạn chưa kết thúc. Điều này có thể gây tác động ngay đến giá xăng dầu trong nước trong tuần tới.

Chứng khoán thế giới có tuần giảm mạnh sau thời gian tăng dài, mặc dù phiên giao dịch cuối tuần đã có dấu hiệu phục hồi. Nhưng dấu hiệu quá mua, thanh khoản yếu, kèm theo những tín hiệu dự báo xu hướng điều chỉnh mới chỉ bắt đầu, thêm vài phiên tới dấu hiệu sẽ rõ nét hơn.

Tuy nhiên trên phương diện kỹ thuật Vn-Index (SMA 25,50 - MA 50,100) chỉ báo ngắn và trung hạn vẫn thể hiện sức mạnh tăng trưởng. Tương tự dữ liệu khớp lệnh cũng cho thấy sức cầu duy trì bền bỉ ở hầu hết các cổ phiếu chủ chốt, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt thị trường như: SSI, VND, KLS, SAM, REE… đều thể hiện khá tích cực những phiên vừa qua, nhiều cổ vẫn thiếu thanh khoản, thiếu nguồn cung giá rẻ để tạo đà bật.

Đồ thị phân tích kỹ thuật Vn,index

phan tich ky thuat tuan 50

Ngoài những yếu tố có thể tác động như: Giá xăng dầu, chứng khoán thế giới… thì hiện vẫn chưa thấy điều gì gây rủi ro lớn. Những tác động tiêu cực ngắn hạn rất khó làm thay đổi xu hướng thị trường chung. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại NĐT chưa cần phải quan ngại đến những yếu tố tác động nói trên, làm cản trở trạng thái giao dịch của mình.

Danh mục tuần này:

Trên HSX: SSI, HCM, AGR, SAM, KSS, KTB, PAC, PGC, TLH, AVF, ASM.

Trên HNX: BVS, KLS, VND, CTS, AAA, HLD, SDT, SD5, SD9, SD6, NDN.

Khuyến nghị: Giảm tỷ trọng nắm giữ ở nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua, cơ cấu nắm giữ nhóm cổ phiếu tiềm năng tăng trưởng trong quý IV, cổ phiếu luôn có sức cầu thường trực mỗi khi có nguồn cung giá rẻ, những cổ phiếu ngựa đầu đàn mang tính dẫn dắt thị trường.

Khuyến cáo: Bản tin Trước giờ mở cửa chỉ mang tính tham khảo, các phân tích đều dựa trên cơ sở giữ liệu của thị trường. Nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm trước những quyết định của mình./.

>> Chứng khoán: Trước giờ mở cửa tuần 49 (02- 06/12)

Hoài Nam