lái xe

Chiều 31/5, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ công mức độ 4 cấp GPLX quốc tế. Ảnh: Cảnh Dương

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau 5 tháng nghiên cứu, xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ công mức độ 4 cấp giấy phép lái xe quốc tế, Tổng cục đã hoàn thành các thủ tục để chính thức đưa vào sử dụng dịch vụ.

Việc cấp và quản lý GPLX quốc tế mang lại sự thuận lợi cho người lao động, lưu học sinh và cán bộ đang làm việc, công tác tại các nước tham gia công ước Viên 1968 được sử dụng GPLX nội địa và GPLX quốc tế để lái xe theo quy định của luật pháp quốc tế.

Người có nhu cầu cấp GPLX quốc tế không phải đến trực tiếp để làm thủ tục và nhận kết quả, công dân đã có thể đăng ký, khai báo trên trang thông tin điện tử: www.drvn.gov.vn và www.dichvucong.gplx.gov.vn:8000 , kết quả GPLX quốc tế sẽ được đơn vị bưu chính chuyển phát đến tận tay người nhận.

Tại lễ công bố, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã trao GPLX quốc tế cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đại diện công dân đầu tiên đăng ký trực tuyến dịch vụ công mức độ 4 cấp GPLX quốc tế.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao Tổng cục Đường bộ Việt Nam bằng sự nỗ lực, quyết tâm đã thực hiện thành công dịch vụ công mức độ 4 cấp giấy phép lái xe quốc tế trong thời gian ngắn nhất. Thứ trưởng cho biết, việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến là nội dung quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính của Bộ GTVT. Để thực hiện tốt dịch vụ công mức độ 4 trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ tiếp tục triển khai trên tất cả các tỉnh, thành phố; đặc biệt tại các thành phố có lượng khách du lịch lớn có nhu cầu.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần chuyên nghiệp hơn, nghiên cứu, tính toán đến tính bảo mật, thông tin của việc cấp GPLX trực tuyến. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền để người dân thấy được thuận lợi, đáp ứng được yêu cầu nhanh, gọn trong việc sử dụng dịch vụ./.

Trí Dũng