Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa: Triển khai tháng cao điểm quyết toán thuế

Công chức thuế Chi cục Thuế khu vực Tây Khánh Hòa hỗ trợ người nộp thuế. Ảnh: C. Vân

Đại diện Cục Thuế Khánh Hòa cho biết, giai đoạn 1 - từ ngày 21/2/2024 đến hết ngày 31/3/2024. Trong giai đoạn này, Cục Thuế Khánh Hòa sẽ tập trung hỗ trợ công tác quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với tổ chức, doanh nghiệp và các thủ tục hành chính, chính sách thuế có liên quan.

Trong giai đoạn 2 - từ 1/4/2024 đến hết ngày 29/4/2024, Cục Thuế Khánh Hòa sẽ tập trung hỗ trợ về quyết toán thuế TNCN đối với cá nhân tự quyết toán trực tiếp với cơ quan thuế.

Cũng trong “Tháng cao điểm đồng hành cùng người nộp thuế năm 2024”, Cục Thuế Khánh Hòa sẽ triển khai một số nội dung khác như: tổ chức hội nghị tập huấn, cập nhật nội dung bổ sung, sửa đổi về chính sách thuế; kết hợp đối thoại và hướng dẫn công tác quyết toán thuế năm 2023, tại cơ quan cục thuế và các chi cục thuế. Đại diện Cục Thuế Khánh Hòa cho biết, hội nghị tập huấn sẽ được cục thuế tổ chức chậm nhất vào tuần đầu tháng 3/2024.

Cùng đó, Cục Thuế Khánh Hòa tăng cường nhân lực cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa để hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế; đồng thời tổ chức hướng dẫn người nộp thuế thường xuyên bằng nhiều hình thức: trực tiếp tại cơ quan thuế các cấp, qua điện thoại, qua các mạng thông tin điện tử, website của cục thuế và mục hỏi đáp trên Hệ thống thuế điện tử của Tổng cục Thuế.

Đặc biệt, trong “Tháng cao điểm đồng hành cùng người nộp thuế năm 2024”, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức làm việc thêm các ngày thứ 7 (có các phòng/đội chức năng tham gia) để tiếp nhận hồ sơ, trực tiếp trả lời giải đáp vướng mắc của người nộp thuế khi có yêu cầu.

Từ ngày 15/3/2024 đến 31/3/2024, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa giao các phòng thanh tra - kiểm tra thuộc cục thuế, chi cục thuế có kế hoạch phân công công chức ít nhất 1 lần liên hệ (bằng thư điện tử, điện thoại hoặc trực tiếp…) với người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức để đôn đốc, hỗ trợ việc lập và nộp tờ khai quyết toán thuế năm 2023.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các báo, đài (Báo Khánh Hòa, Đài phát thanh truyền hình Khánh Hòa, đài truyền thanh địa phương…) tổ chức thu thập thông tin và hỗ trợ để đáp ứng tối đa nhu cầu hỗ trợ của người nộp thuế; bố trí công chức trả lời những ý kiến vướng mắc do người nộp thuế phản ánh ngay sau khi tiếp nhận./.