Theo đó, hai bên sẽ thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững và toàn diện của TP. Đà Nẵng và thực hiện hiệu quả quy hoạch TP. Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thông qua các chương trình, dự án do ADB hỗ trợ.

Đà Nẵng và ADB thiết lập quan hệ đối tác chiến lược
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam Shantanu Chakraborty ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: ADB

Cụ thể, với tư cách là một đối tác phát triển đáng tin cậy, ADB cam kết huy động và hỗ trợ vốn cho TP. Đà Nẵng để thực hiện các chương trình, dự án tại thành phố nhằm giải quyết các thách thức của biến đổi khí hậu, bao gồm xây dựng môi trường thích ứng với khí hậu và thiên tai, cải thiện môi trường bền vững.

Thông qua sự kết hợp giữa tri thức và tài chính, ADB cũng cam kết hỗ trợ Đà Nẵng trong việc tìm kiếm các giải pháp giúp giảm nghèo bền vững và giảm bất bình đẳng, thúc đẩy phát triển nông thôn và an ninh lương thực, xây dựng thành phố đáng sống, thúc đẩy phát triển khu vực tư nhân cũng như nâng cao năng lực, hiệu quả quản trị địa phương.

Hai bên sẽ trao đổi, đề xuất hợp tác triển khai các giải pháp trong việc phê duyệt và thực hiện các chương trình, dự án do ADB tài trợ. Đồng thời, việc hợp tác sẽ cải thiện hiệu quả của các chương trình, dự án tài trợ đã hoàn thành, đang khai thác sử dụng trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các hoạt động khác mà hai bên cùng quan tâm.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với ADB được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng để khơi thông nguồn lực phát triển, góp phần tạo đà cho TP. Đà Nẵng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2024 và những năm tiếp theo.