Khai mạc giải bóng đá DATC mở rộng năm 2023 DATC tổ chức Hội nghị đánh giá, quán triệt và tạo động lực công tác năm 2022 DATC hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu năm 2022

"Ôn cố, tri tân", đưa DATC ngày càng phát triển

Phát biểu chào mừng chương trình, Tổng Giám đốc DATC Phạm Mạnh Thường cho biết, đây là chương trình được định hướng tổ chức hằng năm nhằm lan tỏa, đề cao giá trị sống và làm việc trong mỗi cán bộ nhân viên DATC.

DATC: Nhìn lại 20 năm hành trình mang sứ mệnh

Chương trình đối thoại được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022 nhân kỷ niệm 19 năm ngày thành lập với chủ đề "DATC với văn hóa dấn thân" để khơi gợi, thúc đẩy, xây dựng tư tưởng và ý chí dấn thân trong công việc của cán bộ nhân viên và người lao động. Năm 2023, chương trình đối thoại với chủ đề Hành trình mang sứ mệnh "bà đỡ", là một trong những sự kiện để kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty nhằm ôn lại truyền thống và tôn vinh những đóng góp của các thế hệ đi trước để từ đó tiếp tục khơi dậy khát khao cống hiến trong mỗi con người DATC hôm nay.

20 năm trước, ngày 5/6/2023, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 109 đánh dấu sự ra đời và trưởng thành của DATC. Hai mươi năm trôi qua, từ một công ty mới thành lập với nhiệm vụ xử lý các khoản nợ và tài sản tồn đọng nhằm hỗ trợ và thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa DNNN.

Đến nay, DATC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định vị thế đi đầu trong hoạt động mua bán nợ, là công cụ hữu hiệu của Chính phủ; góp phần tạo lập và định hình thị trường mua bán nợ cho nền kinh tế, đã hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp xử lý nợ đọng để phục hồi và phát triển, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và tăng thu cho ngân sách nhà nước. Kết quả đó có được nhờ vào nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, người lao động qua các thời kỳ.

Tiếp tục mở ra hướng đi mới cho DATC

Bày tỏ niềm xúc động và tự hào sâu sắc nhân dịp kỷ niệm ngày DATC tròn 20 tuổi, ông Phạm Mạnh Thường cho biết, chương trình đối thoại sẽ cùng nhìn lại chặng đường đã qua bằng những chia sẻ, những câu chuyện của những người đi trước, những suy nghĩ và ước mong của những người đang còn làm việc. Từ đó để truyền cảm hứng cho thế hệ hôm nay tiếp bước và dấn thân tìm ra hướng đi phù hợp trong kỷ nguyên mới với nhiều cơ hội và thách thức, buộc DATC phải làm mới mình, thay đổi, điều chỉnh để tồn tại và phát triển.

DATC: Nhìn lại 20 năm hành trình mang sứ mệnh
Các khách mời là cán bộ, lãnh đạo DATC qua nhiều thời kỳ tham gia chương trình đối thoại

Với ý nghĩa đó, tại chương trình này, các cán bộ, nhân viên nhiều thế hệ của DATC đã lắng nghe những chia sẻ xúc động của những người tiên phong, mở đường cho các hoạt động của công ty từ những ngày đầu thành lập. Đó là ông Phạm Đình Soạn - nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Phan Quang - nguyên Tổng Giám đốc, nguyên Chủ tịch HĐQT đại diện cho những người đầu tiên khai mở những bước đi ban đầu của DATC; ông Phạm Thanh Quang - nguyên Tổng Giám đốc là người đặt dấu ấn mở đường cho hoạt động xử lý nợ gắn tái cơ cấu doanh nghiệp của DATC; bà Nguyễn Thị Luyện - nguyên Trưởng phòng Tiếp nhận Xử lý nợ & tài sản, người đã gắn bó một phần cuộc đời và đóng góp nhiều công sức cho hoạt động tiếp nhận xử lý nợ và tài sản loại trừ của DATC.

DATC: Nhìn lại 20 năm hành trình mang sứ mệnh

Chủ tịch HĐTV Lê Hoàng Hải và Tổng Giám đốc DATC Phạm Mạnh Thường chia sẻ về định hướng phát triển của DATC trong thời gian tới.

Cũng tại chương trình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên DATC Lê Hoàng Hải đã chia sẻ về định hướng phát triển của DATC trong bối cảnh mới, khi mà sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, cùng với những thay đổi, điều chỉnh trong chính sách đã đặt ra không ít thách thức mới cho những người làm công tác nghiệp vụ của DATC. Để tiếp tục chèo lái thành công con thuyền DATC, Ban lãnh đạo công ty đã và đang xây dựng hướng đi phù hợp cho tương lai để sao cho DATC có thể làm tốt ở cả 2 phương diện là hiệu quả kinh tế tài chính và hỗ trợ doanh nghiệp tồn tại, phát triển.

Ý nghĩa của tên gọi Hành trình mang sứ mệnh "bà đỡ" là bởi đó là hành trình mà Công ty Mua bán nợ Việt Nam thực hiện vai trò là công cụ của Chính phủ trong việc xử lý công nợ và tài sản tồn động góp phần lành mạnh tình hình tài chính doanh nghiệp và thúc đẩy tái cơ cấu gắn với chuyển đổi sở hữu DNNN theo kế hoạch của Chính phủ. Hành trình đó giúp cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn, như ý nghĩa “mẹ tròn con vuông”.

Hành trình ấy đã trải qua 20 năm tròn với nhiều đóng góp tích cực mang lại giá trị cho đất nước, cho xã hội và sẽ còn tiếp tục được DATC thực hiện với định hướng thay đổi, mở rộng hoạt động mang tính đa dạng hơn trong chặng đường tiếp theo để DATC thực sự trở thành một trong những công cụ hữu hiệu, đắc lực của Chính phủ trong hỗ trợ hoạt động xử lý nợ, tái cơ cấu doanh nghiệp và ứng phó với khủng hoảng kinh tế tài chính.