"Thay tên đổi vận”, Bảo hiểm DBV đặt mục tiêu nhảy vọt 5 bậc trong bảng xếp hạng thị phần Đại hội đồng cổ đông Bảo hiểm VNI: Tái định vị thương hiệu thành DBV, hướng đến top 7 thị phần DBV ra mắt thương hiệu mới, đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm DBV (DBV - mã Ck: AIC) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, trong quý II/2025, Bảo hiểm DBV ghi nhận tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 771,6 tỷ đồng, tăng 15% cùng kỳ; trong đó, phí bảo hiểm gốc đạt gần 866,7 tỷ đồng, tăng 21% cùng kỳ và tiệm cận mức đỉnh từng đạt được trong quý IV/2023. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt 1.489,5 tỷ đồng, tăng khoảng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, phí bảo hiểm gốc đạt gần 1.618 tỷ đồng, tăng gần 17% cùng kỳ.

Đại diện DBV cho biết, mức tăng này chủ yếu đến từ sự tăng trưởng mạnh ở các dòng sản phẩm tài sản, kỹ thuật, xe cơ giới, sức khỏe. Đáng chú ý, sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tăng 81%, hoàn thành 130% kế hoạch 6 tháng. Điều này cho thấy định hướng dịch chuyển sang phân khúc bán lẻ đang phát huy hiệu quả rõ rệt.

Trong quý II, phí nhượng tái bảo hiểm đạt 262,9 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước; lũy kế 6 tháng đạt 502,8 tỷ đồng, tăng 8% cùng kỳ và thấp hơn tốc độ tăng phí bảo hiểm gốc.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, DBV ghi nhận chi bồi thường bảo hiểm lên tới 640,3 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, mức chi phí gia tăng này được bù đắp nhờ nhiều yếu tố, trong đó có thu bồi thường từ nhượng tái bảo hiểm đạt 291,3 tỷ đồng, tăng gần 50%. Nhờ đó, tổng chi bồi thường ròng (sau khi trừ thu từ nhượng tái và các khoản dự phòng) chỉ tăng nhẹ 6%, lên mức 326,7 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với chi bồi thường gốc ban đầu.

TẬP ĐOÀN BẢO HIỂM DBV TẲNG TRTẬP ĐOÀN BẢO HIỂM DBV TẲNG TRƯỞNG 17% TRONG 6 THÁNGƯỞNG 17% TRONG 6 THÁNG
Đồ hoạ: Ánh Tuyết.

Tính chung lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm trong quý II/2025 đạt 84,5 tỷ đồng, tăng mạnh 82% cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đạt 130,3 tỷ đồng, tăng 61% cùng kỳ và ghi nhận mức cao nhất trong các kỳ bán niên trong lịch sử hoạt động. Cùng với đó, lợi nhuận từ hoạt động tài chính đạt 66,4 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các loại chi phí, tổng lợi nhuận trước thuế của Bảo hiểm DBV đạt 31,2 tỷ đồng, tăng gần 33% cùng kỳ.

Song song với tăng trưởng doanh thu, DBV cũng tập trung mở rộng mạng lưới phục vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc thành lập 48 đơn vị kinh doanh mới, nâng tổng số điểm phục vụ lên hơn 100 chi nhánh trên toàn quốc. Việc mở rộng mạng lưới nằm trong kế hoạch gia tăng thị phần tại các tỉnh thành trọng điểm, đồng thời củng cố năng lực phân phối đa kênh và hiện diện thương hiệu tại địa phương.

Nửa đầu năm 2025 cũng đánh dấu giai đoạn bản lề trong chiến lược chuyển đổi thương hiệu và quản trị. Sau khi chính thức đổi tên thành Tập đoàn bảo hiểm DBV, công ty triển khai hàng loạt thay đổi về nhận diện, cơ cấu tổ chức và định hướng kinh doanh. Với sự hỗ trợ từ cổ đông chiến lược DB Insurance (Hàn Quốc), DBV đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong vận hành như AI, Big Data và hệ thống đánh giá rủi ro tự động nhằm rút ngắn quy trình bồi thường và nâng cao trải nghiệm khách hàng./.

DBV đặt mục tiêu bứt tốc mạnh nửa cuối năm

Những kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm đang cho thấy một bước chuyển mình rõ nét, từ mô hình truyền thống sang hiện đại, công nghệ cao và lấy khách hàng làm trung tâm của DBV, kỳ vọng sẽ đưa DBV tiến gần hơn tới mục tiêu lọt nhóm 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu thị trường. Với kết quả này, nửa cuối năm, Bảo hiểm DBV phải bứt tốc để mục tiêu đã đề ra, với doanh thu phí bảo hiểm đạt 4.619 tỷ đồng, tương đương tăng gần 56% so với năm 2024; lợi nhuận hoạt động tài chính đạt 179 tỷ đồng, tăng 22,5 cùng kỳ./.