Doanh nghiệp bảo hiểm “chung vai” sẻ chia trách nhiệm vì cộng đồng

“Quỹ xe đạp chở ước mơ” năm 2023 của Bảo Việt Nhân thọ đã đi qua 63 tỉnh, thành. Ảnh: Hà Phan.

Đóng góp tích cực cho cộng đồng và sự phát triển của trẻ em

Đại diện Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết vừa phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) trao tặng hơn 700 phần quà ý nghĩa, bao gồm: 100 chiếc xe đạp, 300 suất học bồng bằng tiền mặt và hàng trăm quà tặng ý nghĩa, với tổng giá trị gần 600 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Đây là chương trình trao học bổng thường niên từ “Quỹ xe đạp chở ước mơ” do Bảo Việt Nhân thọ thực hiện nhiều năm nay, nhằm chung tay bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Được khởi đầu tại tỉnh Điện Biên, “Quỹ xe đạp chở ước mơ” năm 2023 của Bảo Việt Nhân thọ đã đi qua 63 tỉnh, thành và Lai Châu là điểm đến cuối cùng, khép lại hành trình ý nghĩa này. Chương trình đã đồng hành và mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt những điểm tựa tinh thần để các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ học tập thành tài.

Được biết, kế hoạch ban đầu của quỹ là trao 3.000 suất học bổng xe đạp, nhưng Bảo Việt Nhân thọ đã nỗ lực thực hiện trao hơn 5.000 xe đạp, 7.000 ba lô, gần 700 bộ sách truyện, gần 2 tỷ đồng học bổng tiền mặt và hàng trăm quà tặng hữu ích cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 14,3 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 18 Bảo Việt Nhân thọ chung tay chăm lo cho những mầm non tương lai của đất nước.

Đại diện Generali Việt Nam cho biết, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong thời gian qua chính là chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh con, sinh cha” - dự án tâm huyết được Generali cùng Quỹ BTTEVN xây dựng và triển khai thành công, nhằm chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy, chăm sóc trẻ em tới hàng nghìn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non tại nhiều hội thảo địa phương trên cả nước...

Được biết, chương trình đã công bố các kết quả rất tích cực từ báo cáo tác động độc lập cho giai đoạn 2020-2021, với 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức; 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con; 97% phụ huynh giảm thiểu áp lực trong việc làm cha mẹ… Đồng thời, Tập đoàn Generali đã công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF, cùng với các đóng góp về tài liệu, nội dung từ chương trình “Sinh con, sinh cha” cho dự án trọng điểm này.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ giáo dục phối hợp cùng Quỹ BTTEVN nhằm tiếp sức đến trường cho các em học sinh trong năm học mới, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp cùng Quỹ BTTEVN đến thăm và trao tặng học bổng cho 100 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên học khá, giỏi tại tỉnh Hà Nam.

Chương trình này nằm trong cam kết tài trợ 500 triệu đồng trong năm 2023 của Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp cho Quỹ BTTEVN nhằm mang đến những thay đổi tích cực và cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là ở những địa phương còn gặp nhiều khó khăn, góp phần ươm mầm cho thế hệ tương lai của đất nước. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp đồng hành cùng Quỹ BTTEVN trong công tác chăm sóc trẻ em và hỗ trợ giáo dục, với tổng số tiền tài trợ là 3,3 tỷ đồng.

Đại diện Shinhan Life cho biết, trong năm 2023, Shinhan Life Việt Nam đã thực hiện nhiều công tác xã hội có ý nghĩa thiết thực hướng đến thế hệ trẻ, đặc biệt trao cơ hội cho trẻ em, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, để các em có một tương lai tươi sáng hơn.

Cụ thể, tháng 9/2023, Shinhan Life đã đến thăm và trao tặng 150 triệu đồng chi phí điều trị và hơn 120 phần quà cho bệnh nhi Khoa Huyết học lâm sàng tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Shinhan Life Việt Nam cũng triển khai công tác trao tặng hàng nghìn suất ăn miễn phí vào mỗi dịp lễ tết dành cho các bệnh nhi và gia đình tại Bệnh viện Nhi đồng. Shinhan Life Việt Nam vẫn đang tiếp tục triển khai trao tặng miễn phí hơn 50.000 hợp đồng bảo hiểm bệnh ung thư máu “Shinhan – An Bình”.

Ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực vì cộng đồng

Doanh nghiệp bảo hiểm “chung vai” sẻ chia trách nhiệm vì cộng đồng

Ông Đặng Hồng Hải - Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Với thông điệp “Kết nối triệu yêu thương” và sứ mệnh bảo đảm cuộc sống bình an, tương lai tươi sáng cho khách hàng và gia đình, con người, sức khỏe, cộng đồng và môi trường sẽ luôn là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam. Hướng đến tương lai, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa tình yêu thương - yêu thương bản thân và gia đình, yêu thương cộng đồng, yêu thương trái đất đến mỗi người, mỗi nhà, thông qua giải pháp bảo vệ tài chính, chăm sóc sức khỏe ưu việt, các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường thiết thực”.

Với những nỗ lực mang đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng, môi trường và cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội, Dai-ichi Life Việt Nam mới đây đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2023” trong 5 năm liên tiếp (2019 – 2023).

Đại diện Generali Việt Nam cho biết, công ty lần thứ 4 vinh dự được trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp vì cộng đồng”, tại sự kiện tôn vinh “Saigon Times CSR 2023”.

Với chủ đề năm nay là “Phát triển bền vững và xa hơn”, sự kiện tôn vinh “Doanh nghiệp vì cộng đồng 2023” tiếp tục nhấn mạnh tính bền vững của các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đây cũng chính là tiêu chí và là giá trị nền tảng mà Generali Việt Nam theo đuổi trên hành trình nỗ lực trở thành “Người bạn trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt Nam.

Trong thời gian tới, Generali Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác uy tín như Quỹ BTTEVN, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF)… nhằm cộng hưởng các thế mạnh cốt lõi, mạng lưới hoạt động, nguồn lực, cũng như kinh nghiệm về chăm sóc, bảo vệ, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam để tăng cường hơn những giá trị chia sẻ cho cộng đồng.

Bảo Việt Nhân thọ đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Với những cố gắng mạnh mẽ để đem lại giá trị ngày càng lớn hơn cho khách hàng và cộng đồng, Bảo Việt Nhân thọ là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất đạt “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022” và vinh dự nhận được giải thưởng "Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất cho gia đình Việt Nam 2023".