yên nhật

Ảnh minh họa

Theo JADMA, tổng doanh thu của 820 cơ sở bán hàng trực tuyến trong tài khóa 2020-2021 (tính đến hết tháng 3/2021) tăng 20,1% so với tài khóa trước.

Các giao dịch mua sắm trực tiếp qua các trang mạng lớn như Amazon và Rakuten vẫn diễn ra mạnh mẽ.

Người mua hàng cũng sử dụng kênh Internet hoặc điện thoại đặt hàng mua thực phẩm, thiết bị gia dụng và đồ nội thất khi hạn chế đi ra ngoài hoặc làm việc ở nhà.

JADMA cho biết, đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng trực tuyến tại nền kinh tế lớn thứ hai châu Á vượt mốc 10.000 tỷ yen kể từ tài khóa 1982-1983, và tương đương với tổng doanh thu của bảy chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Nhật Bản vào năm ngoái./.

Theo TTXVN