Dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được khởi công từ tháng 9/2014. Sau hơn 3 năm triển khai thi công, hai hợp phần của dự án gồm Cầu Bạch Đằng, đường dẫn nút giao cuối tuyến và đường nối TP. Hạ Long với Cầu Bạch Đằng cơ bản đã hoàn thành.

Trong đó, đối với dự án đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng có tổng chiều dài 15,3km đường và gần 4km cầu. Hiện các nhà thầu đang hoàn thiện thảm mặt đường, dự kiến đến 30/3 sẽ hoàn thành xong bê tông nhựa Polyme; đồng thời hoàn thành thảm các mặt cầu còn lại và tiến hành lắp đặt hệ thống an toàn giao thông, điện chiếu sáng, cây xanh.

Riêng dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đấu hợp long cầu chính trước 30/4/2018.

Dự án này hoàn thành không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển, giúp cho Quảng Ninh “xích” lại gần hơn với Hải Phòng và Hà Nội mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

d
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu chủ đầu tư đảm bảo tiến độ dự án.

Kiểm tra, động viên khích lệ chủ đầu tư, các nhà thầu thi công dự án cầu Bạch Đằng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh: Dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, nhất là trong năm nay, Quảng Ninh đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia; cùng với đó, dự án này cũng mang tính chất quyết định để Quảng Ninh vận hành chuỗi dự án giao thông trọng điểm kết nối đến Khu kinh tế Vân Đồn.

Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu thi công cố gắng nỗ lực, tập trung nhân lực, thiết bị, thi công 3 ca để đảm bảo tiến độ của dự án như đã cam kết. Cùng với đó, tăng cường giám sát để thi công đảm bảo an toàn, chất lượng công trình.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng lưu ý Sở Giao thông Vận tải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, kịp thời giải quyết những vướng mắc liên quan để dự án về đích đúng tiến độ./.

Lan Hương