Phẫu thuật thẩm mỹ hiện chiếm tới 14% trong toàn ngành du lịch y tế của Hàn Quốc, chỉ đứng ngay sau nội khoa.Ảnh: The Richest

Các chuyên gia dự báo, số lượng du khách đến Hàn Quốc với mục đích vừa du lịch vừa chữa bệnh sẽ đạt tới 1 triệu người vào năm 2020, mang về cho xứ sở kim chi nguồn doanh thu khổng lồ lên tới 3,2 tỷ USD.

Ngành công nghiệp đầy tiềm năng này đã tăng trưởng đều đặn kể từ năm 2007 sau khi Chính phủ Hàn Quốc nới lỏng việc gia hạn thời gian lưu trú cho du khách nước ngoài đến đây với mục đích chữa bệnh. Hai năm sau đó, một lần nữa ngành này lại nhận thêm sự hỗ trợ từ Chính phủ khi mà Luật Y Tế sửa đổi cho phép các bệnh viện và phòng khám được chủ động tìm kiếm khách hàng nước ngoài thông qua các chương trình quảng cáo và khuyến mại.

Phẫu thuật thẩm mỹ hiện chiếm tới 14% trong toàn ngành du lịch y tế của Hàn Quốc, chỉ đứng ngay sau nội khoa. Thật không quá lời nếu nói rằng chính "Làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu", bắt nguồn từ phim ảnh và K-pop, đã giúp hình thành nên làn sóng làm đẹp theo phong cách Hallyu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nó đã kéo theo số lượng khách du lịch thẩm mỹ tới nước này ngày càng nhiều. Trong năm 2013, đã có gần 150.000 lượt khách du lịch thẩm mỹ đã tới thăm Hàn Quốc. Theo nhiều nhà nghiên cứu, con số này sẽ không dừng lại ở đây./.

Thu Trà (Theo The Richest)