Fed dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục đà tăng lạm phát trong vài tháng tới
Giá cả tăng cao đã gây áp lực cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng FED không nên phản ứng quá mạnh do tình hình này sẽ chỉ là tạm thời. Theo ông Kashkari, triển vọng của nền kinh tế sẽ rõ ràng hơn khi FED dừng chương trình mua trái phiếu vào giữa năm 2022 và thời điểm tăng lãi suất sau đó vẫn đang được để ngỏ.

Các cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bảo vệ các chính sách của ông trong bối cảnh lạm phát tăng, đồng thời cho rằng đây là vấn đề của toàn cầu liên quan đến đại dịch COVID-19, không phải do các chương trình mà chính phủ thực hiện.

Ngày 10/11, Tổng thống Biden khẳng định việc chống lạm phát là "ưu tiên hàng đầu" của Chính phủ Mỹ sau khi số liệu được công bố trong tuần trước cho thấy, giá tiêu dùng tại Mỹ tháng 10/2021 tăng mạnh nhất trong 31 năm, do giá xăng dầu và các hàng hóa khác tăng.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng của nước này trong tháng 10/2021 tăng 6,2% so với tháng 10/2020 - mức tăng theo năm mạnh nhất kể từ tháng 11/1990.

Giá cả tăng cao đã gây áp lực lên doanh nghiệp ở Mỹ trong tất cả các lĩnh vực, và sau một thời gian “gồng mình” gánh chi phí, nhiều công ty đã buộc phải tăng giá hàng hóa - dịch vụ để đẩy bớt chi phí về phía người tiêu dùng.