src

Chúng tôi vừa có một chuyến thăm doanh nghiệp đến Công ty Cp Cao su Sao Vàng (SRC). Đại diện của Công ty cho biết, hoạt động kinh doanh của SRC trong 9 tháng đầu năm 2014 tương đối khả quan. Lợi nhuận trước thuế ước tính 9 tháng đầu năm 2014 đạt mức trên 76 tỷ đồng.

Tình hình tiêu thụ sản phẩm và thị phần của Công ty trong 9 tháng đầu năm vẫn khá ổn định. Giá cao su tự nhiên (nguyên liệu đầu vào chính của Công ty) suy giảm mạnh kể từ đầu năm tạo điều kiện cho Công ty cải thiện biên lợi nhuận.

Về thông tin VHG có ý định mua lại SRC, đại diện của Công ty chia sẻ. Công ty chưa nhận được đề nghị chính thức nào về việc mua thêm cổ phần từ VHG. Cổ đông lớn nhất của Công ty là Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam (năm giữ 51% cổ phần) cũng chưa có chủ trương chính thức bán bớt vốn tại SRC.

So với hai công ty cùng sản xuất xăm lốp thuộc tập đoàn hóa chất là CSM và DRC, SRC vẫn tập trung vào sản phẩm lốp mành chéo truyền thống và chưa đầu tư vào sản phẩm lốp radial. Chúng tôi không đánh giá cao SRC về điểm này.

Chúng tôi dự phóng lợi nhuận của SRC năm 2014 sẽ đạt mức 80 tỷ lợi nhuận sau thuế, tương đương mức EPS đạt mức 4.000 đồng/cp./.

(Bài viết dựa theo cách nhìn của MBS và chỉ mang tính tham khảo).

MBS