Ngày 21/10/2021, Gojek công bố ra mắt tính năng thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng tại Việt Nam. Người dùng giờ đây có thể lựa chọn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa, Mastercard và JCB để thanh toán các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trực tuyến trên ứng dụng Gojek.

Với việc thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế được tích hợp trên ứng dụng, người dùng tại Việt Nam sẽ có được trải nghiệm liền mạch và thuận tiện khi giao dịch trên nền tảng Gojek. Tính năng này ra mắt nhằm đáp ứng phản hồi của khách hàng, mong muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn trên ứng dụng ngoài tiền mặt. Nhu cầu này trở nên đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khi ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng thanh toán kỹ thuật số và thanh toán không tiếp xúc.

Gojek ra mắt phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng
Gojek ra mắt phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng

Ông Phùng Tuấn Đức - Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những tính năng quan trọng nhất mà Gojek ra mắt trong năm nay tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi mang tới lựa chọn mới này để khách hàng có thể chi trả cho các dịch vụ trên nền tảng Gojek một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn hơn. Nỗ lực này cũng phù hợp với định hướng của chính phủ Việt Nam, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng thanh toán kỹ thuật số, bao gồm sớm ra mắt ví điện tử, để hàng triệu người Việt Nam có thể tận hưởng lợi ích của nền kinh tế số".

Nhân dịp ra mắt tính năng mới, Gojek đang triển khai một loạt chương trình khuyến mãi mới liên quan đến thanh toán bằng thẻ để khuyến khích các giao dịch kỹ thuật số. Từ nay đến ngày 31/12/2021, người dùng Gojek sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán GoFood có thể được giảm giá từ 30.000 đến 40.000 đồng cho đơn hàng GoFood tiếp theo.

Để thanh toán cho các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trên ứng dụng Gojek bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, người dùng chỉ cần đi tới biểu tượng “thông tin tài khoản” ở trang chủ, góc phía trên bên phải của ứng dụng Gojek, chọn “phương thức thanh toán” và thêm thông tin thẻ vào danh sách các phương thức thanh toán./.