Hà Nội thông xe kỹ thuật đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài
Đường Huỳnh Thúc Kháng được thông xe.

Dự án mở rộng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có chiều dài 1,3km, bề rộng 28,3 - 30m. Điểm đầu tuyến tại nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh, điểm cuối tại nút giao Voi Phục.

Dự án mở rộng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài được quy hoạch từ năm 2000, UBND TP. Hà Nội phê duyệt từ năm 2003, nhưng đến nay sau 20 năm mới về đến đích do vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Một số hộ dân cho rằng giá đền bù đất chưa tương xứng với giá thị trường.

Để thực hiện dự án này, vào đầu tháng 11/2022, UBND quận Đống Đa đã phải cưỡng chế phá dỡ 7 căn nhà do các chủ hộ không đồng ý mức giá đền bù và không bàn giao mặt bằng.

Khi đưa vào hoạt động, tuyến đường này góp phần giảm tải áp lực cho giao thông tuyến phố Chùa Láng. Người tham gia giao thông sẽ có thêm lựa chọn tuyến đường nhánh cắt ngang trục Láng và Đê La Thành vào giờ cao điểm.

Ngay sau lễ thông xe, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục) và ngược lại.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài là một trong những dự án trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025. Qua đó, góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho các trục đường; tăng kết nối giao thông giữa các tuyến đường trên địa bàn quận Đống Đa và thành phố.

Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có chiều dài tuyến đường khoảng 1,3km và mặt cắt đường B=28,3-30m. Các hạng mục được đầu tư đồng bộ: hè, đường, hào tuy nen kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng, cấp, thoát nước. Tổng mức đầu tư là 342.624 triệu đồng với nguồn vốn từ ngân sách thành phố và giao UBND quận Đống Đa là đơn vị chủ đầu tư thực hiện dự án. Thời gian thực hiện dự án từ 2018 - 2022.