Hoàn thành xuất cấp 205,5 tấn gạo hỗ trợ học sinh Bình Phước và Tây Ninh
Vận chuyển gạo dự trữ quốc gia bàn giao cho địa phương. Ảnh: Gia Cư

Theo kế hoạch trong đợt xuất cấp lần này, tỉnh Bình Phước nhận hỗ trợ 194,1 tấn gạo, tỉnh Tây Ninh 11,4 tấn gạo hỗ trợ cho học sinh khó khăn trong diện được hỗ trợ năm học 2021-2022.

Ông Nguyễn Văn Khoa – Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ cho biết, tại thời điểm này, tỉnh Bình Phước và Tây Ninh đang đối mặt với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, đơn vị đã phối hợp tốt với địa phương triển khai chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh đảm bảo bàn giao kịp thời cho học sinh theo đúng kế hoạch.

Một trong những trở ngại lớn nữa là đợt giao gạo lần này trùng vào thời điểm tỉnh Bình Phước và Tây Ninh vẫn đang áp dụng cho học sinh học trực tuyến, không học tập trung tại trường. Do vậy, Cục Dự trữ khu vực Đông Nam Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thống nhất kế hoạch phối hợp với UBND, phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương bàn giao số gạo trên tại trung tâm các huyện, thị xã để địa phương triển khai cấp phát đến tay học sinh 1 cách nhanh nhất.

Trong quá trình xuất cấp, vận chuyển giao, nhận gạo, cán bộ, công chức, người lao động của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh./.