Ngày 20/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt các cơ quan, doanh nghiệp và báo chí để giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024. Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 11 - 14/4/2024), tại Hà Nội.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng mới: Du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển. Là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ VITM sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch.

Đồng thời, thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch: Đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài (Outbound), tăng nhanh lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Inbound) và tiếp tục phát triển du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82/CP của Chính phủ.

Hội chợ tập trung cho các hoạt động nhằm góp phần đưa du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế xanh, trên cơ sở xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 dự kiến thu hút 80.000 lượt khách
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam giới thiệu về Hội chợ VITM Hà Nội 2024. Ảnh: Mai Tấn

Tại VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động. Tiêu biểu là các hoạt động thương mại, với hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sản phẩm tại hội chợ.

Khách tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình tour khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước…

VITM Hà Nội 2024 có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...

Tại hội chợ, nhiều địa phương, điểm đến, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang và Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội”, Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại Hà Nội năm 2024”, Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh...

VITM Hà Nội 2024 không chỉ là một hội chợ du lịch, mà còn là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam. VITM Hà Nội 2024 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi 2024 là năm khôi phục toàn diện ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, đồng thời là năm du lịch Việt Nam đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.