Sự kiện nhằm cung cấp một nền tảng dành cho các doanh nhân và các nhà nhượng quyền thương hiệu tiềm năng hoạt động trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam giao lưu và kết nối với 30 thương hiệu F&B, là các đơn vị có mô hình kinh doanh thành công đã được công nhận tại Singapore.

Sự kiện diễn ra trong hai ngày này dự kiến ​​sẽ chào đón hơn 2.000 khách, là nhà đầu tư, nhà điều hành doanh nghiệp và những ai đam mê với ngành F&B. Họ cũng là những người luôn tìm kiếm các mô hình kinh doanh F&B thú vị để đưa vào thị trường Việt Nam.

Khách tham dự có thể tìm hiểu chi tiết về 30 thương hiệu F&B cũng như những cơ hội hợp tác thông qua các phần thuyết trình của từng thương hiệu. Mỗi thương hiệu được lựa chọn tham dự hội chợ lần này đều nhằm mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam một mô hình F&B đặc sắc, từ những nhà hàng từng nhận MICHELIN-bib cho tới các món ăn mang tính biểu tượng của ẩm thực Singapore.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng bao gồm phần trình bày và thảo luận đến từ các chuyên gia quốc tế hàng đầu trong ngành, cùng chuỗi hội thảo mang tên 'Franchise 101' tập trung vào chia sẻ các hiểu biết sâu sắc về đầu tư vào nhượng quyền thương hiệu F&B và tìm hiểu qui trình thiết lập một doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu thành công.

Hội chợ nhượng quyền thương hiệu F&B dành cho nhà đầu tư Việt Nam
Sự kiện sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư tham dự.

Việt Nam từ lâu đã được coi là thị trường tiềm năng lớn để tìm kiếm đối tác và nhà đầu tư bởi nhiều thương hiệu F&B quốc tế hàng đầu nhờ (a) tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định; (b) mức chi tiêu dùng tăng nhờ sự gia tăng thu nhập và tầng lớp trung lưu mới nổi; và đặc biệt, (c) nền văn hóa khởi nghiệp mạnh mẽ nơi đây rất thích hợp với hoạt động nhượng quyền thương hiệu. Tính đến tháng 4 năm 2020, theo Bộ Công Thương, có hơn 235 thương hiệu nước ngoài đăng ký kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam và hơn 50% tổng số hợp đồng nhượng quyền được ký kết là trong lĩnh vực F&B.

Bà Winnie Lam - Giám đốc Điều hành Colliers Việt Nam, chia sẻ: “Lĩnh vực nhà hàng ăn uống đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ kể từ khi các quy định phòng dịch Covid-19 được nới lỏng từ tháng 10 năm ngoái. Bên cạnh đó, các xu hướng kinh tế vĩ mô như việc người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho các trải nghiệm ăn uống có chất lượng hay chi phí vận hành vẫn ở mức tương đối thấp hơn các thị trường phát triển hơn, đã thực sự thúc đẩy sự phát triển của các mô hình F&B sáng tạo tại Việt Nam”.

Sự kiện MakanSingapore do Simple GroupColliers Vietnam đồng tổ chức, với sự hỗ trợ từ Enterprise Singapore, cơ quan thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp của Chính phủ Singapore.

Sự kiện còn đón nhận sự hợp tác từ Cekindo, một công ty thuộc Incorp Asia và các hiệp hội doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam, bao gồm Singapore Business GroupHiệp hội Doanh nghiệp Singapore Việt Nam.