hoa

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai hội Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII - 2019. Ảnh: Ngọc Hoa

Lễ hội Xuân hồng là lễ hội hiến máu thường niên lớn nhất cả nước, được tổ chức bởi Viện HH – TMTƯ, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội.

Đến dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ ngành, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo Ban chỉ đạo vận động hiến máu các tỉnh thành phố và hàng trăm tình nguyện viên đến từ các trường đại học, các chi hội vận động hiến máu trên địa bàn Hà Nội.

Trước lễ khai mạc, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo, cán bộ ngành Y tế cùng với hàng trăm tình nguyện viên của Hội Thanh niên vận động Hiến máu Hà Nội đã có buổi lễ đi bộ diễu hành từ Cung Trí thức Hà Nội đến Viện HH - TMTƯ, nhằm tuyên truyền và cổ động hiến máu cứu người đến đông đảo người dân.

HOA
Đoàn đại biểu cùng hàng trăm tình nguyện viên tham gia đi bộ diễu hành tại Lễ hội Xuân hồng. Ảnh: Ngọc Hoa

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện HH – TMTƯ, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng chia sẻ: “Tết là nỗi lo với nhiều người, nhất là với những người nghèo, người bệnh, trong đó có những người bệnh cần máu. Máu không thể bảo quản lâu được, cùng với kì nghỉ tết kéo dài, nên lượng máu dự trữ đã không đáp ứng đủ nhu cầu máu rất cao sau Tết Nguyên đán. Không chỉ người bệnh, mà chính chúng tôi cũng đang chờ đợi Lễ hội Xuân hồng để kịp thời lấp đầy sự thiếu hụt trầm trọng của kho dự trữ máu”.

“Qua 11 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng là một giải pháp quan trọng giúp ngành Y tế đảm đảm bảo nhu cầu về máu cho bệnh nhân và là nơi để mọi người cùng chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Bộ Y tế đánh giá cao vai trò của các bạn thanh niên, sinh viên tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện”, ông Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định về tầm quan trọng của Lễ hội Xuân hồng.

H
Ông Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định vai trò quan trọng của Lễ hội Xuân hồng. Ảnh: Ngọc Hoa

Buổi lễ khai mạc kết thúc bằng màn đánh trống khai hội do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thực hiện. Tiếng trống là sự khởi động cho hàng loạt các hoạt động hiến máu sôi nổi tại Thủ đô mỗi năm và lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm xã hội trong cộng đồng.

Trong khuôn khổ của Lễ hội Xuân hồng 2019 ngoài hoạt động hiến máu chính còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội trại “Hà Nội 12 mùa hoa”, triển lãm “Khoảnh khắc Xuân hồng và 25 năm phong trào hiến máu, nhạc hội “Đánh thức mùa xuân”…

H
Lễ hội Xuân hồng năm nay dự kiến thu hút 12.000 người đến tham dự và tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu. Ảnh: Ngọc Hoa

Lễ hội Xuân hồng sau 11 kỳ tổ chức đã thu hút hơn 200.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 67.315 đơn vị máu phục vụ điều trị. Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”, năm nay lễ hội dự kiến thu hút 12.000 người đến tham dự và tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu./.

Ngọc Hoa