Vinh danh đơn vị, cá nhânnâng tầm nông sản Việt trên nền tảng số
Phiên livestream quảng bá các sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm OCOP.

Từ ngày 3-4/4/2024, hàng loạt nhà sáng tạo nội dung, các đối tác làm nội dung của TikTok đã tham gia chuỗi hoạt động tại lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - NN&PTNT) và TikTok.

Lễ kỷ niệm được tổ chức nhằm nhìn lại hành trình nâng tầm nông sản Việt trên nền tảng số với những kết quả vượt trội sau 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (TTXTTMNN) và TikTok. Đồng thời, chương trình đã vinh danh đến những đơn vị, cá nhân đã có đóng góp, làm nên thành quả ấn tượng này.

Đáng chú ý, tại lễ kỷ niệm, đã diễn ra phiên livestream quảng bá các sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), điểm đến du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Với sự tham gia của nhà sáng tạo nội dung Nấm Phương, các sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, chủ thể đã được giới thiệu tại phiên livestream như: Yến Đảo Cần Giờ, Ameii Việt Nam, Cô Ba Tre, Nước mắm Dì Mười... Phiên livestream mang về 140 triệu đồng doanh thu và 19,8 triệu lượt tiếp cận.

Tại lễ kỷ niệm, TTXTTMNN cùng đối tác là Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong tổ chức không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, điểm đến, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu; tổ chức các hoạt động kết nối giao thương các doanh nghiệp, chủ thể và các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng uy tín trên nền tảng thương mại điện tử; các hoạt động trải nghiệm về khoa học dinh dưỡng, pha chế thức uống chủ đề “Bùng nổ hương vị mùa hè” từ cà phê, trà và trái cây Việt, ẩm thực cá tra Việt,...

Đây chỉ là một trong số rất nhiều phiên livestream quảng bá, giới thiệu nông sản đã được Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam tổ chức trong suốt một năm qua.

Nhìn lại năm 2023, các chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp du lịch nông thôn với sự tham gia tích cực của các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng uy tín trên TikTok shop, các đối tác... đã thu về được nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội.

Những con số ấn tượng cần kể đến như hashtag #OCOP đạt 1,2 tỷ lượt xem, 800 phiên LIVE được lên sóng với hơn 10.000 video gắn hashtag #OCOP và #DacSanVietNam, tiếp cận đến 300 triệu lượt xem thông qua hình thức livestream và hơn 850 triệu lượt xem thông qua nội dung video ngắn, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên TikTok Shop.

Vinh danh đơn vị, cá nhânnâng tầm nông sản Việt trên nền tảng số
Nhiều TikToker được vinh danh vì có những đóng góp lớn trong việc quảng bá nông sản, du lịch địa phương.

Với những nỗ lực vượt bậc đó, những cái tên xứng đáng đã được vinh danh tại sự kiện kỷ niệm này bao gồm các đối tác tổ chức sự kiện là các nhà sáng tạo nội dung: Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus… Các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng uy tín trên nền tảng số: Thiện Nhân, Món lạ vườn nhà - Thảo Mola, Thịt Chua Trường Foods, Ba Thức Foods, Huyền HUHO…

Bên cạnh đó, một số các giải thưởng đặc biệt đã được trao cho các đơn vị, cá nhân như: Chiến dịch có sự lan tỏa mạnh mẽ nhất, chiến dịch có thông điệp truyền thông hay nhất, chiến dịch đột phá nhất, nhà sáng tạo nội dung nổi bật, Streamer Chợ phiên OCOP nổi bật, nhà bán hàng (seller) nổi bật, "Hạt giống OCOP" nổi bật, Chủ thể OCOP nổi bật, Sản phẩm OCOP có doanh số cao nhất từ livestream Chợ phiên OCOP…

Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok được tổ chức còn nhằm vinh danh những đơn vị, cá nhân đã có đóng góp trong quá trình nâng tầm nông sản Việt Nam, như các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng uy tín trên nền tảng số: Thiện Nhân, Món lạ vườn nhà - Thảo Mola, Thịt Chua Trường Foods, Ba Thức Foods, Huyền HUHO; các đối tác tổ chức sự kiện: Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…