Hãy cùng trang tin CNBC điểm qua một vài món đồ được làm ra chỉ để dành cho các thượng đế giàu có.

Kem dát vàng

Kem dát vàng

Ra đời năm 2005 nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của nhà hàng Serendipity 3 (New York), ly kem có tên Golden Opulence Sundae có thể coi là một trong những món tráng miệng đắt nhất thế giới. Vì đâu mà loại kem này lại có cái giá trên trời tới vậy? Lý do rất đơn giản, bởi ly kem này được phủ vàng lá 23 karat, đựng trong cốc Baccarat Harcourt - một loại ly pha lê chuyên dùng trong tòa thánh Vatican trị giá tới 300 USD, đi kèm với thìa vàng 18 karat và được rải trứng cá muối lên trên. Với giá không hề rẻ lên tới 1.000 USD, ly kem “sang chảnh” này chắc chỉ dành cho các đại gia lắm tiền nhiều của.

Quan tài vàng

Quan tài vàng

Chết... cũng phải theo kiểu đại gia. Nắm bắt được tâm lý này của giới nhà giàu, công ty Golden Casket đã sản xuất những quan tài mạ vàng 24 karat với giá 40.000 USD. Để làm ra những chiếc quan tài có thiết kế độc đáo và không đụng hàng này, các thợ thủ công phải mất tới 100-200 giờ để hoàn thành.

Sơn móng tay chứa bột vàng 24 karat

Sơn móng tay chứa bột vàng 24 karat

Đây có lẽ là phụ kiện xa xỉ nhất từng xuất hiện trong thế giới mỹ phẩm làm đẹp của các quý bà. Mỗi lọ sơn móng tay của hãng trang sức Models Own đều chứa bột vàng 24 karat. Chiếc nắp sang trọng của “Gold Rush” là được chế tác hoàn toàn bằng phương pháp thủ công và được đính tới hơn 1.000 viên kim cương. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu mỗi lọ sơn móng tay như vậy có giá 125.000 USD.

Khoang máy bay dát vàng

Khoang máy bay dát vàng

Để “thỏa mãn” các thượng đế giàu có, hãng hàng không Emirates (thuộc các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) cung cấp khoang máy bay hạng nhất dát vàng với những dịch vụ không khác gì khách sạn 5 sao. Với nhiều chi tiết dát vàng 22 karat, mỗi khoang trong số 14 khoang riêng trên máy bay đều có minibar và buồng tắm riếng với sàn được sưởi ấm. Đặc biệt hơn cả là những vật dụng nhỏ nhất ở đây như ấm trà phục vụ khách cũng được dát vàng. Để tận hưởng nhất dịch vụ cao cấp này, hàng khách có thể phải chi tới 30.000 USD cho một đôi vé khứ hồi.

Biệt thự dát vàng

Khoang máy bay dát vàng

Le Palais Royal là một siêu biệt thự thuộc vào loại đắt nhất nước Mỹ và được rao bán với mức giá “khủng” lên tới 159 triệu USD. Rộng hơn 5.000 mét vuông, tòa nhà này được thiết kế cho giới thượng lưu, với kiến trúc độc đáo trải dọc theo đường bờ biển. Trong khuôn viên của biệt thự, có 6 thác nước, mỗi thác cao tới 7,6m. Chỉ tính riêng lá vàng để dát lên thác nước này cũng ngốn đến 3 triệu USD. Không chỉ vậy, phòng bếp trong biệt thự cũng được dát vàng 20 karat.

Xe máy vàng

Xe máy vàng

Siêu xe Nehmesis do hãng BMS Choppers (Hoa Kỳ) sản xuất luôn nằm trong top những chiếc xe đắt nhất thế giới. Với hơn 3.000 giờ chế tạo và 25.000 USD chỉ riêng cho công đoạn mạ vàng 24 karat cho một số phần của xe thì nó có cái giá tới 500.000 USD có lẽ cũng là dễ hiểu./.

Thu Trà (Theo CNBC)