Masan Group đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất năm 2025 từ 80.500 tỷ đồng - 85.500 tỷ đồng

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan chia sẻ tại Đại hội

Hoàn thiện “mảnh ghép còn thiếu”

Ông Danny Le - Tổng Giám đốc Masan Group nhấn mạnh, tại ĐHĐCĐ 2024, Tập đoàn đã cam kết rằng sẽ quay lại con đường tăng trưởng có lợi nhuận, và chúng tôi tự hào đã thực hiện được điều này.

Masan Consumer (“MCH”) đã ghi nhận mức tăng trưởng gần hai con số về doanh thu và lợi nhuận, trong khi WinCommerce (“WCM”) và (“MML”) đều mang về lợi nhuận. Điều này chứng minh rằng tăng trưởng và lợi nhuận hoàn toàn có thể song hành cùng nhau.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group cho biết, động lực phát triển của tập đoàn, đó là nhu cầu tiêu dùng không bao giờ dừng, chỉ đòi hỏi cao hơn, khắt khe hơn, chất lượng hơn, giá trị hơn. Đó là nguồn cảm hứng vô tận cho các doanh nghiệp hàng tiêu dùng. Ông nhấn mạnh, năng lực xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu là yếu tố tồn tại mãi mãi và là điều người tiêu dùng lựa chọn, các công ty đầu tư xây dựng.

Sau 30 năm kiên trì nỗ lực, Masan đã xây dựng được nhiều thương hiệu và nhãn hiệu thành công. Ông Quang tự hào cho hay, năm 2024 có khoảng 98% người tiêu dùng Việt Nam chọn sản phẩm của Masan, năm nay có thể là 99%.

Đặc biệt, nhãn hiệu tương ớt Chin-su được người tiêu dùng trẻ "nằm lòng", cho thấy sức mạnh không chỉ là "powerful brand" (thương hiệu mạnh) mà từng bước trở thành "love brand" (thương hiệu được yêu thích), sự lựa chọn số 1. Đây là yếu tố quan trọng dẫn dắt hành trình "Go Global" của tập đoàn.

Chủ tịch Masan Group nhận định, hành trình chuyển đổi của tập đoàn có lúc khiến người ngoài khó hiểu, nhưng mọi thay đổi đều hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu lớn chưa được thỏa mãn của người tiêu dùng. Masan đã hoàn tất giai đoạn đầu tiên trong hành trình 5 năm xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ tích hợp và sẽ tập trung củng cố thị phần chi tiêu, mang về lợi nhuận trong giai đoạn 2.

"Hãy tưởng tượng một thế giới nơi người tiêu dùng nhận được những ưu đãi cá nhân hóa mỗi khi họ bước vào khu vực gần cửa hàng nhờ công nghệ định vị địa lý (geo-fencing), hoặc trải nghiệm một hành trình cùng những thương hiệu yêu thích của họ", ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group cho biết.

Theo ông Quang, chuyển đổi số là "mảnh ghép còn thiếu" để Masan vươn mình từ hình ảnh tập đoàn truyền thống, đa ngành trở thành nền tảng trải nghiệm tiêu dùng tích hợp, tương tự như các tập đoàn bán lẻ và công nghệ hàng đầu thế giới như Walmart, Amazon, Alibaba, Reliance hay Apple.

Ông Quang cảnh báo, các mô hình truyền thống sẽ dần biến mất và chuyển đổi số sẽ định hình lại toàn bộ ngành (sản xuất, chuỗi cung ứng, thương hiệu, đổi mới, trải nghiệm khách hàng, bán lẻ hiện đại). Việc tích hợp phần mềm, dữ liệu, AI, tự động hóa vào DNA của Masan là điều bắt buộc.

Masan Group đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất năm 2025 từ 80.500 tỷ đồng - 85.500 tỷ đồng
Một thương hiệu của Masan Consumer

Doanh thu thuần hợp nhất từ 80.500 tỷ đồng - 85.500 tỷ đồng

Về kế hoạch tài chính năm 2025, Masan Group nhắm đến mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất năm 2025 từ 80.500 tỷ đồng đến 85.500 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế (LNST) dự kiến đạt từ 4.875 tỷ đồng đến 6.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 14% đến 52% so với năm trước.

Ngoài ra, tập đoàn không chia cổ tức năm 2024 và dự kiến phát hành ESOP tối đa 0,5% số cổ phần lưu hành với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, Masan trình cổ đông thông qua việc hủy bỏ giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa (hiện là 49%), xác định tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa theo quy định tại Nghị định 155/2020/NĐ-CP, hướng tới tỷ lệ không hạn chế đối với các ngành nghề không thuộc diện hạn chế.

Cùng ngày và trong chuỗi sự kiện, 2 ĐHĐCĐ của Masan Consumer (mã ck: MCH) và Masan MEATLife (mã ck: MML), cũng diễn ra.

Trong kế hoạch trình cổ đông, Masan Consumer dự kiến tiếp tục duy trì tăng trưởng doanh thu hai chữ số từ 10% đến 15%, nâng tổng doanh thu lên mức 33.500 tỷ đồng - 35.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 7.300 - 7.800 tỷ đồng.

Masan Consumer trình kế hoạch trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 95%, tương đương số tiền 6.884 tỷ đồng. Công ty đã thực hiện chi trả số tiền này trong năm. Kế hoạch cổ tức năm 2025 là tỷ lệ 60% bằng tiền mặt, tương ứng 6.000 đồng/cp. Masan Consumer trình kế hoạch phát hành ESOP tương tự Masan Group.

Masan MeatLife dự kiến đạt doanh thu từ 8.250 tỷ đồng đến 8.750 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế từ 25 - 205 tỷ đồng.

Ngoài ra, một số thành viên chưa niêm yết của Masan như WinCommerce - đơn vị điều hành chuỗi bán WinMart, WinMart+ và Masan High-Tech Materials dự kiến đạt doanh thu thuần từ 35.600 tỷ đồng đến 36.900 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng từ 8% đến 12% so với cùng kỳ năm trước và đạt lợi nhuận sau thuế dương cả năm.

Đặc biệt, WinCommerce (WCM), với kết quả tăng trưởng dương ở năm 2024, đã đánh dấu chặng đường hoàn tất 5 năm tái cơ cấu. Bà Lê Thị Phương - Tổng Giám đốc WCM cho biết tại cuối 2024, lần đầu tiên WCM vượt doanh thu 33.000 tỷ đồng (+10% so với cùng kỳ năm trước) EBIT 303 tỷ (+4.000 tỷ VND trong giai đoạn 2019 - 2024), dòng tiền khả dụng 1.500 tỷ đồng.

Lãnh đạo WCM nhấn mạnh, tăng trưởng dự kiến 2025 ​sẽ được thúc đẩy bởi việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng tốc tăng trưởng doanh thu LFL. Trong quý II/2025, WCM sẽ tập trung đẩy nhanh việc mở mới cửa hàng và duy trì kiểm soát chặt chẽ lợi nhuận nhằm ứng phó với sự thay đổi nhu cầu do yếu tố mùa vụ.

Mục tiêu năm 2025, WCM dự kiến nâng số lượng cửa hàng 4.500 tỷ đồng, nâng doanh số lên 37.000 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ. Phúc Long Heritage của Masan cũng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 1.910 tỷ đồng đến 2.200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 18% đến 36% so với cùng kỳ năm trước.