Mỗi chặng đường phát triển của doanh nghiệp đều có sự đồng hành của báo chí.

Mỗi chặng đường phát triển của doanh nghiệp đều có sự đồng hành của báo chí.

TBTCVN là nền tảng quan trọng trong những quyết sách của DN. Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), đại diện các hiệp hội DN và doanh nhân đã có một số chia sẻ cùng TBTCVN.

* Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội:

Mong muốn TBTCVN sẽ có thêm nhiều phương thức truyền tải thông tin hơn nữa

Ông Mạc Quốc Anh
Ông Mạc Quốc Anh

Trong hoạt động của DN không thể không có sự đồng hành, hỗ trợ của báo chí, nhất là mảng báo chí về kinh tế - tài chính. Nhờ báo chí nói chung, TBTCVN nói riêng, DN mới cập nhật một cách nhanh chóng, đầy đủ những thông tin về chính sách, sự vận động và xu hướng của thị trường để phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, trong những năm khủng hoảng, khó khăn vừa qua, TBTCVN đóng vai trò là người bạn thân thiết, kịp thời động viên DN, khích lệ, cổ vũ DN vượt qua thách thức để vững vàng, trưởng thành. Khi DN sản xuất ổn định, kinh doanh phát triển thì TBTCVN đã hỗ trợ quảng bá sản phẩm và thương hiệu cho DN, nhất là trong bối cảnh hội nhập với nhiều cơ hội phát triển nhưng không ít cạnh tranh. Thông qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN, là cầu nối để DN hội nhập kinh tế quốc tế.

Cộng đồng DN Hà Nội kỳ vọng trong thời gian tới, TBTCVN sẽ có thêm nhiều phương thức truyền tải thông tin hơn nữa, ví như các chương trình bản tin video talk, giao lưu trực tuyến để tương tác gần hơn với bạn đọc, với DN, nhất là trong các vấn đề DN quan tâm như hải quan, thuế… Đồng thời có thêm nhiều bài viết phân tích sâu về kinh tế tài chính để hỗ trợ cộng đồng DN.

* Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam:

Thông tin kinh tế - tài chính nhanh, đầy đủ và độ tin cậy cao

Ông Tô Hoài Nam
Ông Tô Hoài Nam

TBTCVN là một trong những tờ báo tôi yêu thích bởi không chỉ đưa tin về lĩnh vực kinh tế - tài chính nhanh, đầy đủ mà tính tin cậy, độ chính xác về thông tin rất cao. Đây cũng là điểm mạnh của TBTCVN. Thời gian qua, TBTCVN đã thực hiện hiệu quả vai trò, vị trí của mình trên mặt trận thông tin kinh tế - tài chính; thực hiện tốt chức năng là công cụ tuyên truyền về cơ chế chính sách tài chính, định hướng nền kinh tế và DN.

Chúng ta đều biết, tài chính (trong đó có ngân sách, thuế, hải quan…) là lĩnh vực đặc thù và vô cùng nhạy cảm nên công tác thông tin về hoạt động này luôn đóng vai trò đặc biệt trong việc góp phần định hướng dư luận, nhất là trong thời điểm nền kinh tế trong và ngoài nước có nhiều khó khăn, biến động như hiện nay.

TBTCVN không chạy theo lợi nhuận, thị trường hóa thông qua việc đăng các thông tin “câu view”, làm những cái tít “giật gân”... Ngược lại, TBTCVN luôn giữ vững tiêu chí, mục đích, bản sắc bằng sự chọn lọc thông tin để phản ánh đến độc giả của mình. Chính điều đó đã tạo nên sự khác biệt của TBTCVN trong làng báo hiện nay.

Đặc biệt, thời gian qua, TBTCVN luôn đồng cảm, chia sẻ khó khăn với DN, cùng với DN giám sát việc thực hiện chính sách của Chính phủ, đặc biệt trong công cuộc cải cách hành chính. TBTCVN đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm cùng các DN thực hiện thắng lợi Nghị quyết 35/NQ-CP “Về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020”, cũng như Nghị quyết 09/NQ-TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh cộng nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”… để góp phần tạo một môi trường đầu tư – kinh doanh thuận lợi, vì lợi ích chung của DN, của đất nước.

* Ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc Tổng công ty May 10:

Thông tin là nền tảng để DN ra quyết định chiến lược

Ông Thân Đức Việt
Ông Thân Đức Việt

Cùng với sự phát triển – hội nhập của nền kinh tế, báo chí Việt Nam cũng ngày càng hiện đại, gần gũi và hỗ trợ DN hiệu quả hơn. Với vị trí là một trong số những tờ báo hàng đầu về kinh tế - tài chính, TBTCVN đã đồng hành, hỗ trợ cho DN rất nhiều trên những bước đi của mình.

Các thông tin nhanh nhạy, chính xác về chính sách tài chính, thuế, hải quan, chứng khoán, thị trường cùng những bài phân tích sâu của các chuyên gia kinh tế… trên TBTCVN là nền tảng quan trọng để DN ra quyết định về chiến lược sản xuất kinh doanh, về tổ chức, đầu tư trong ngắn hạn và dài hạn.

Đặc biệt, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Tài chính, hơn bất kỳ một cơ quan báo chí nào khác, TBTCVN có nhiệm vụ truyền tải chính sách điều hành tài chính đến nền kinh tế, đến DN. Thời gian qua, trong điều kiện ngân sách nhà nước đang gặp nhiều khó khăn, TBTCVN đã tuyên truyền kịp thời vấn đề tiết kiệm chi tiêu trong hệ thống chính trị cũng như hỗ trợ hiệu quả cho DN, thông qua đó gia tăng sự đóng góp của DN cho ngân sách quốc gia.

Trong thời gian tới, để đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển kinh tế cũng như hỗ trợ DN hiệu quả hơn, chúng tôi rất mong TBTCVN sẽ tiếp tục tăng cường cập nhật những thông tin về chính sách tài chính, chính sách thuế và các ưu đãi về thuế cho DN.

* Bà Lưu Thị Thảo - Giám đốc Công ty CP Smart Agri Việt Nam:

TBTCVN là một lựa chọn hàng đầu

Bà Lưu Thị Thảo
Bà Lưu Thị Thảo

Là một doanh nhân, tôi coi TBTCVN như một người bạn đồng hành trong nhiều năm qua, nhất là khi phiên bản điện tử ra đời. Có thể thấy cũng từ lúc đó TBTCVN đã có một "mặt trận" rộng rãi để có thể truyền tải thông tin ngành Tài chính nói riêng, kinh tế thị trường nói chung một cách nhanh chóng, kịp thời đến công chúng và cộng đồng DN. TBTCVN luôn là một sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi DN cần thông tin về chính sách kinh tế - tài chính.

Nội dung trên TBTCVN ngày càng phong phú, đa dạng hơn những bài viết có góc nhìn đa chiều, song vẫn không thiếu những bài viết phân tích chuyên sâu, những bài phỏng vấn chuyên gia sắc sảo, định hướng thông tin và “bảo vệ” nguồn tin chính thống trước sự tấn công từ những luồng thông tin sai lệch, thiếu chính xác trên mạng...

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc cũng như cộng đồng DN, TBTCVN đã cho ra đời những chuyên mục mới, phương thức mới ví dụ như bản tin truyền hình. Thêm vào đó, không ngừng cải tiến hình thức, giao diện theo hướng ngày càng thân thiện hơn, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận thông tin hơn và dễ dàng nhận diện hơn để thu hút bạn đọc.

Mong rằng, trong thời gian tới, TBTCVN tiếp tục kế thừa những thành quả đã đạt được nhiều năm qua, phát huy những thế mạnh của mình, tiếp tục sáng tạo hơn nữa, mới mẻ hơn nữa, là “chỗ dựa” vững chắc cho DN.

Tố Uyên (thực hiện)