Giá xăng dầu hôm nay 10/6: Giá dầu thô ổn định trên mức 71 USD
Giá dầu WTI trên thị trường thế giới vào sáng 10/6 (giờ Việt Nam)

Giá dầu thô WTI ổn định

Giá dầu thế giới vào sáng ngày 10/6 (theo giờ Việt Nam) như sau: Giá dầu thô WTI ổn định ở mức 71,64 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent ổn định ở mức 76,31 USD/thùng.

Giá dầu nhìn chung ổn định và được thiết lập cho tuần giảm thứ hai do lo ngại về tăng trưởng nhu cầu dầu bất chấp việc cắt giảm sản lượng của A rập Xê út .

Cả hai điểm chuẩn đều mất khoảng 1 USD vào phiên trước đó, sau khi phục hồi từ mức giảm hơn 3 USD sau khi Hoa Kỳ và Iran bác bỏ báo cáo của Middle East Eye rằng họ đã tiến gần đến một thỏa thuận hạt nhân có thể đưa dầu của Iran trở lại thị trường toàn cầu.

Giá dầu đã tăng vào đầu tuần này nhờ cam kết cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê Út vào cuối tuần qua, nhưng mức tăng đã giảm do dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng và dữ liệu xuất khẩu yếu của Trung Quốc.

Giá gas giảm 0,063USD/mmBTU

Không giữ được đà tăng, giá gas hôm nay (10/6) giảm 0,063USD/mmBTU, đạt mức 2,28 USD/mmBTU.

Theo dữ liệu của ICE Endex, các hợp đồng kỳ hạn cho tháng 12/2023 đến tháng 12/2024 đang được giao dịch với mức chiết khấu khoảng 8%. Đó là một sự đảo ngược so với tháng 1, khi hợp đồng mùa Đông gần nhất được giao dịch với giá cao hơn.

Sự thay đổi cho thấy, châu Âu đã chuẩn bị tương đối tốt cho mùa sưởi ấm sắp tới sau một mùa Đông ôn hòa cho phép khu vực này tích trữ lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng dự trữ. Nhưng những năm tới sẽ không chắc chắn hơn, khi khu vực điều chỉnh theo một thực tế mới với sự giúp đỡ ít ỏi từ nhà cung cấp hàng đầu trước đây là Nga./.