Ngày 17/6: Giá dầu thô và gas tiếp tục giảm mạnh sáng đầu tuần
Giá dầu thô hôm nay tiếp tục giảm sau khi tăng gần 4% vào tuần trước. Ảnh tư liệu

Giá dầu thô tiếp tục giảm

Giá dầu thô tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (17/6) sau khi tăng gần 4% vào tuần trước nhờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu trong năm nay.

Tại thời điểm 7h30 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giảm 0,24% xuống 82,47 USD/thùng và giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,18% xuống 77,91 USD.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá dầu Brent giao dịch ở 82,7 USD/thùng và giá dầu WTI đạt 78,5 USD. Tuy nhiên, cả hai loại dầu đã tăng gần 4% trong tuần.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 17/6/2024:

Ngày 17/6: Giá dầu thô và gas tiếp tục giảm mạnh sáng đầu tuần

Giá gas giảm 2,67%, xuống mức 2,81 USD/mmBTU

Giá gas hôm nay (17/6) giảm 2,67%, xuống mức 2,81 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7/2024 vào lúc 10h05 (giờ Việt Nam).

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại Châu Á trong tuần này đã tăng lên mức cao nhất 6 tháng do nhu cầu giảm ở Ấn Độ, nhiệt độ được dự báo cao hơn ở Đông Bắc Á và việc sản xuất tại một cơ sở khí đốt của Australia bị đình chỉ.

Ông Lucas Schmitt, Giám đốc nghiên cứu về LNG ngắn hạn tại Wood Mackenzie, cho biết, sức mạnh của nhu cầu ở châu Á đã hỗ trợ một số giá cả và sự chênh lệch. Mức độ hoạt động đấu thầu vẫn ở mức cao do sự kết hợp của các động lực cơ bản giữa các quốc gia, bao gồm hoạt động kinh tế mạnh mẽ, thời tiết nắng nóng, thách thức sản xuất thượng nguồn và nhu cầu bổ sung hàng dự trữ.

Về phía cung, Chevron đã đình chỉ sản xuất tại cơ sở khí Wheatstone ở Australia để sửa chữa hệ thống khí đốt nhiên liệu của giàn khoan. Công việc sửa chữa đã bắt đầu và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, nhu cầu khí đốt thấp ở châu Âu đã khiến mức dự trữ ở mức cao kỷ lục trong năm nay, Wood Mackenzie dự báo kho dự trữ sẽ đầy vào cuối tháng 9 và duy trì như vậy cho đến cuối tháng 10, với thêm 4 triệu tấn/năm.

Thay vào đó, hoạt động kinh doanh chênh lệch giá giữa các lưu vực để vận chuyển LNG từ Đại Tây Dương đang tiếp tục kéo LNG rời khỏi châu Âu và đến châu Á, nơi nhu cầu vẫn mạnh ngay cả khi giá giao ngay tại châu Á đã tăng lên hai con số./.