Bác Hồ về thăm quê

Chương trình nghệ thuật “Quê hương vọng mãi tên Người” Ảnh: Công Bình

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tổ chức TƯ; Phan Đình Trạc - Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Trung tướng Võ Văn Việt – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4; các đồng chí nguyên lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và đông đảo nhân dân Nghệ An.

Ngày 14/6/1957, sau 50 năm rời xa quê hương đi tìm đường cứu nước, Bác Hồ mới có dịp về thăm lại quê hương Nghệ An. Kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm quê là một lần nhắc nhớ lòng biết ơn của dân tộc Việt Nam với người Cha già kính yêu, là một lần tự hào về mảnh đất Nghệ An địa linh nhân kiệt, để thêm yêu quê hương, đất nước.

Với ý nghĩa đó, Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất được tổ chức trang trọng tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh; để ôn lại những kỷ niệm thiêng liêng, những tình cảm sâu sắc, cũng như những nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An trong việc thực hiện những lời dặn dò của Bác Hồ với quê hương.

Bác Hồ về thăm quê

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất được tổ chức trang trọng tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Bình

Đọc diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tưởng nhớ công lao to lớn của biết bao thế hệ chiến sĩ cộng sản kiên trung, anh hùng liệt sĩ và những người con ưu tú của quê hương Nghệ An đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tổ chức TƯ nhấn mạnh: Nghệ An đã không ngừng vươn lên góp phần vào thắng lợi chung trong kháng chiến, cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước theo lời dạy của Bác. Trong 30 năm đổi mới, Nghệ An đã thu được nhiều thành tựu quan trọng: Kinh tế hàng năm tăng trưởng khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, chính trị ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ.

Phạm Minh Chính

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Công Bình

Tuy nhiên đồng chí Phạm Minh Chính cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An cần tăng cường đoàn kết, chủ động, năng động, sáng tạo trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, Nghị quyết số 26 ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020 đã đề ra; xứng đáng là tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Sau phần nghi lễ là chương trình nghệ thuật đặc sắc, xúc động và lắng đọng,“Quê hương vọng mãi lời Người” được kết hợp giữa các hình thức thể hiện sân khấu, gồm các ca khúc tiêu biểu viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và quê hương.

Chương trình với sư thể hiện của tập thể nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Nghệ An, đoàn văn công Quân khu 4, trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ và các nghệ sỹ tên tuổi như: NSND Thu Hiền, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Phương Thảo, ca sỹ Bùi Lê Mận, ca sỹ Phương Thanh,…

Công Bình