dieu hoa

Điều hòa mini phù hợp với các gia đình có diện tích nhỏ

Điều hòa mini hoạt động cùng nguyên lý với điều hòa truyền thống, có thiết kế cục nóng lạnh cùng trong một một khối thống nhất, chỉ khác là loại điều hòa này sẽ có kích thước nhỏ hơn, tương tự một chiếc quạt làm mát bằng hơi nước và có thể di động nhờ hệ thống bánh xe, dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác mà không cần phải lắp đặt rườm rà. Do đó, điều hòa mini rất tiện lợi khi sử dụng cho những gia đình thuê trọ, thuê văn phòng, những căn phòng có diện tích nhỏ...

Tuy nhiên, công suất làm lạnh của điều hòa mini nhỏ hơn điều hòa treo treo tường. Tuy rằng không thiết kế rời như điều hòa treo tường nhưng điều hòa mini vẫn đủ cả hệ thống dàn nóng nên chúng cần có ống nối gió thải khí nóng ra ngoài giống như hệ thống dàn nóng của máy điều hòa treo tường.

Điều hòa mini giá rẻ có đầy đủ tính năng của một điều hòa thông thường như: có 3 chế độ điều hòa không khí (cool, dry, fan),hẹn giờ tắt mở, xoay trở quạt đảo gió, tăng – giảm nhiệt độ. Ngoài ra, máy có một cái remote để bạn dễ dàng điều khiển các tính năng này từ xa, kể cả tắt mở máy. Công suất làm mát lớn nhất của một chiếc điều hòa di động có thể đạt đến 12000 Btu, có thể làm mát những gian phòng rộng từ 20m2 trở xuống.

Ngoài ra, điều hòa này còn có công suất làm mát 5000 hay 9000 Btu để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hơn nữa, trên máy đã thiết kế đồng hồ cài đặt giờ để có thể sử dụng chức năng hẹn giờ tắt – mở máy lạnh (on – off). Hoặc thay đổi tốc độ quạt gió từ mức cao (high), trung bình (medium) và thấp (low).Thực chất những máy điều hòa di động sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với điều hòa truyền thống do công suất làm việc nhỏ, trung bình 400 – 500W/h, thậm chí có máy chỉ đạt 230W/h. Công suất nhỏ đồng nghĩa với việc máy phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ không nghỉ để đảm bảo mức nhiệt yêu cầu. Do đó, điện năng sẽ bị tiêu tốn hơn.

Tuy nhiên, công suất nhỏ nên diện tích phòng được làm mát cũng bị hạn chế, kể cả loại công suất lớn nhất cũng chỉ có thể làm mát cho phòng có diện tích tối đa là 12 m2. Những chiếc công suất nhỏ hơn thì chỉ có thể làm mát cho phòng diện tích 5 m2. Ngoài ra, hệ thống ống dẫn khí thải nóng ra ngoài ngắn, tối đa 5m và là loại ống mềm nên dễ hư hỏng khi di chuyển và có thể không đủ dài để dẫn khí nóng ra ngoài một không gian khác.

Cùng với đó, giá thành của điều hòa mini cũng không hề rẻ, có thể lên đến 7 - 8 triệu đồng/chiếc./.

Theo TTXVN